Thể thao

Những kịch bản khiến cho Messi và Argentina sớm xách vali về nước

Hữu Chí
Chia sẻ

Chiến thắng 2-0 của Nigeria trước Iceland đã gián tiếp giúp Argentina có thêm chút hy vọng trong cuộc đua giành tấm vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2018.

Trong cuộc chạm trán hồi tối qua, Nigeria thi đấu lép vế trước Iceland trong hiệp một. Thế nhưng, sang hiệp hai, “Đại bàng xanh” đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi chơi áp đảo và xuất sắc giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Ahmed Musa ở phút 49 và 75.

Kết quả này giúp cả 3 đội bóng còn lại ở bảng D là Nigeria, Iceland và Argentina đều có cơ hội giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018. Trong khi đó, Croatia đã chính thức có “vé tàu sớm”.

Argentina vẫn còn hy vọng đi tiếp. Ảnh: Getty.

Tính đến hết lượt trận thứ 2, Croatia đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +5. Vị trí thứ 2 thuộc về Nigeria khi có được 3 điểm (hiệu số 0). Iceland (hiệu số -2) và Argentina (hiệu số -3) lần lượt xếp hai vị trí thứ 3 và thứ 4 khi cùng có được 1 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, Nigeria gặp Argentina, còn Iceland chạm trán Croatia. Nếu có thêm 1 điểm nữa, Croatia sẽ chắc chắn có được ngôi đầu bảng mà chẳng cần bận tâm tới kết quả trận còn lại. Ngay cả khi để thua, đội bóng có biệt danh “Vatreni” vẫn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất nếu Nigeria không thắng Argentina.

Hiện tại, Argentina đang là đội gặp bất lợi nhất. Nếu muốn tránh tình trạng lần đầu tiên bị loại ở vòng bảng World Cup kể từ năm 2002, đội bóng xứ sở Tango cần phải hạ Nigeria với cách biệt 3 bàn trở lên. Đồng thời, Iceland để thua, hòa hoặc thắng Croatia với cách biệt 1 bàn.

Nigeria đang là đội chiếm ưu thế. Ảnh: Getty.

Nếu chỉ vượt qua Nigeria với cách biệt 2 bàn, Argentina vẫn có thể đi tiếp nếu Iceland hòa hoặc thua Croatia. Trong trường hợp chỉ thắng sát nút, hòa hoặc thua, Lionel Messi cùng các đồng đội sẽ phải ngậm ngùi chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21.

Về phần mình, nếu đánh bại Argentina, Nigeria sẽ chắc chắn có vé đi tiếp bất chấp kết quả của cặp đấu còn lại. Trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm, “Đại bàng xanh” vẫn ghi tên mình vào vòng 1/8 nếu Iceland không thể đánh bại Croatia. Nếu thất bại, họ sẽ phải dừng bước ở vòng bảng.

Trong khi đó, nếu vượt qua Croatia với cách biệt 1 bàn, Iceland sẽ giành tấm vé còn lại ở bảng D khi Argentina thắng sát nút trước Nigeria. Nếu trận đấu giữa Nigeria với Argentina kết thúc với tỷ số hòa, đội bóng Bắc Âu buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên khi đối đầu Croatia. Trong trường hợp hòa hoặc thua, các học trò của ông Heimir Hallgrimsson sẽ bị loại.

Thứ hạng các đội bảng D qua 2 lượt trận. Ảnh FIFA.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất