Thể thao

Những điều chưa biết về 'parcas' - đội quân hùng hậu của Neymar

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

Với người Brazil lúc này, làm bạn của Neymar chính là “công việc”, “nghề nghiệp” tuyệt vời nhất. Tiền đạo 26 tuổi của PSG là một trong những siêu sao bóng đá xông xênh nhất với bạn bè và sẵn sàng làm tất cả để cuộc vui của họ không bao giờ tắt…

ĐÊM HỘI TOÀN SAO

Tháng 2 năm nay, Neymar trở thành trung tâm của bữa tiệc tại nhà hàng sang trọng Pavillon Cambon. Ở đó có huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo, có tay đua công thức một nổi tiếng Lewis Hamilton, có thiên thần Victoria's Secret Izabel Goulart và có cả DJ Snake, nhưng Neymar là ông chủ.

Đó là tiệc sinh nhật lần thứ 26 của anh chàng bảnh trai này. Không chỉ có các tên tuổi quen thuộc, bữa tiệc còn có sự hiện diện của 50 bạn bè Neymar bay đến từ Brazil. Ngôi sao của PSG đã chi trả tất cả để có cảm giác sinh nhật như ở nhà.

Mặc dù Brazil chính thức tuyên bố cuộc khủng hoảng kinh tế đã kết thúc từ năm ngoái, tỷ lệ người thất nghiệp ở đất nước này vẫn tăng lên 12,6% vào tháng 2 vừa qua, cùng thời điểm Neymar tổ chức bữa tiệc xa hoa ở Paris.

Neymar là 1 trong những ngôi sao có ảnh hưởng nhất thế giới, minh chứng là tiệc sinh nhật của anh tập trung rất nhiều người nổi tiếng ở mọi lĩnh vực

Người Brazil luôn lạc quan yêu đời bất chấp cuộc sống kinh tế khó khăn. Và trong câu chuyện đùa họ hay nói nhất là công việc tuyệt vời nhất có thể có tại Brazil lúc này làm bạn với Neymar. Đó là công việc ổn định, có thu nhập cao và được hưởng thụ bất chấp cuộc khủng hoảng. Nghe có vẻ rất hài hước, nhưng thực tế cũng diễn ra đúng như vậy!

Những người bạn của Neymar được gọi theo tiếng lóng ở Brazil là “parcas”. Tiền đạo người Brazil mang họ theo khắp nơi. Nhưng bạn bè của Neymar thực sự là những ai? Liệu họ có phải toàn là các ngôi sao danh tiếng ở các lĩnh vực khác? Họ là những người bạn thân thiết của Neymar hay đơn giản là “đối tác kinh doanh”? Câu trả lời là cả hai. Neymar đã đi con đường trở thành thương hiệu toàn cầu và anh không tiếc tô điểm cho nó bằng những người bạn ngôi sao. Tuy vậy giống như bao con người khác, tiền đạo này cũng cần những người bạn thật sự, những người mà anh có thể nói chuyện và chơi đùa thoải mái.

Ngôi sao NBA Draymond Green phải thừa nhận Neymar đang là ngôi sao ở đẳng cấp hoàn toàn khác những người nổi tiếng khác. Tiền đạo người Brazil dường như đã tạo ra giáo phái lớn của riêng anh.

NHỮNG NGƯỜI BẠN CHUYÊN NGHIỆP

Khi Neymar đến châu Âu vào năm 2013, anh vốn đã rất nổi tiếng. Tuy vậy, Neymar vẫn chưa đạt đến tầm thương hiệu toàn cầu như hiện nay. “Đoàn tùy tùng” của anh vì thế cũng rất khác, chỉ có 5 người bạn cùng anh chuyển đến Barcelona.

Cựu chủ tịch đội chủ sân Camp Nou, Sandro Rosell tiết lộ tại tòa án rằng họ đã phải chi ra 300 nghìn euro để đưa gia đình và bạn bè của Neymar đến dự lễ ra mắt của anh. Những người này giống như một hội nhóm với áo đồng phục in chữ “toiss”. Đây là từ mà họ chế ra từ “noiss” trong tiếng Brazil - có nghĩa là “chúng tôi”.

4 năm sau, “đoàn tùy tùng” của Neymar bay đến Paris đã tăng lên hơn 30 người, trong đó bao gồm cả thợ làm tóc của riêng anh. Người ta tự hỏi liệu đến một ngày Neymar rời Parc de Princes, những người bạn của anh sẽ còn nhiều lên bao nhiêu?

Trong số các bạn bè của Neymar, Gil Cebola, Jota Amancio và Carlos Henrique là những người quan trọng nhất. Họ sống cùng ngôi sao người Brazil ở dinh thự ở Bougival, một vùng ngoại ô phía Tây của Paris. Các phóng viên đã gọi họ là những “người bạn chuyên nghiệp” bởi lẽ họ kiếm được 10 nghìn euro 1 tháng từ người bạn giàu có của mình. Hầu hết người Brazil đều ước họ có mức thu nhập như vậy.

Những người bạn của Neymar được coi là những người làm việc chuyên nghiệp, sát cánh bên anh ở mọi sự kiện

Họ sống với Neymar nhưng ngược lại, Neymar cũng “sống” với họ. Cebola (trong tiếng Anh có nghĩa là “hành tây”), Amancio và Henrique biết Neymar cần những gì để vượt qua cuộc sống của một siêu sao hàng đầu thế giới. Họ đã ở bên cạnh tiền đạo này vào mùa Hè năm 2016, khi anh từ chối chơi Copa America Centenario để tiệc tùng tại Las Vegas. Ở thời điểm Brazil bị Peru hạ nhục, truyền thông nước này cũng loan truyền hình ảnh ăn chơi của Neymar. Trong đó, anh có chụp ảnh lưu niệm cùng Serena Williams, cùng các người mẫu nóng bỏng Jhenny Andrade và Camila Oliveira đầy vui vẻ.

Ngăn chặn những thông tin và hình ảnh như thế không bị rò rỉ ra ngoài là điều không tưởng. Trong 6 năm trước, trách nhiệm đó thuộc về Eduardo Musa.

Vốn là cựu giám đốc truyền thông của Santos, Musa được Neymar thuê về làm cố vấn riêng. Một phần công việc của ông là cầm thẻ tín dụng không giới hạn để trả tiền cho các ngôi sao và “đoàn tùy tùng” của Neymar ở bất cứ nơi nào trên thế giới mà họ đến. Cũng chính vì thế, Musa luôn gặp rắc rối với các bữa tiệc thâu đêm suốt sáng của nhóm người này. Ông quá mệt mỏi và quyết định dừng lại.

“Tôi không làm việc với các cầu thủ bóng đá nữa”, Musa nói với Bleacher Report. “Tôi không thể phàn nàn về bất cứ điều gì, đó là trải nghiệm tuyệt vời - mục tiêu của tôi là sự chuyên nghiệp. Nhưng chắc chắn, khi bạn làm việc với một gã khổng lồ như Neymar, bạn sẽ không còn cuộc sống riêng tư. Tôi không muốn tiếp tục trả giá cho công việc này”.

Tương tự như Musa, các “người bạn chuyên nghiệp” của Neymar cũng không có cuộc sống tận hưởng dễ dàng như người ta tưởng. Họ cũng phải chạy đua để phát triển bản thân và bứt phá. Ví dụ Cebola từng có thời gian ngắn là người đại diện cho các cầu thủ nhưng bây giờ anh đã là thợ chụp ảnh riêng của Neymar. Ngoài ra, Cebola cũng sở hữu 1 thương hiệu thời trang, 1 tiệm xăm và 1 công ty tổ chức sự kiện. Anh có gần 500 nghìn người theo dõi Instagram và khá nổi tiếng tại Brazil.

NEYMAR TUYỆT VỜI HƠN NGƯỜI ĐỜI TƯỞNG

Điều quan trọng là Neymar luôn tin rằng thành công anh có nhờ khá nhiều vào những “parcas” bên cạnh, và anh chưa bao giờ nghĩ ngợi khi chia sẻ sự giàu có với họ.

Mùa Hè năm ngoái, khi thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới của Neymar đến PSG diễn ra, tiền đạo người Brazil đã mời hết bạn bè đến bán đảo Ibiza “nhảy múa”. Không ai lỡ cơ hội để ăn mừng. Sau đó, Neymar tiếp tục chơi trội khi thửa riêng 12 chai rượu sâm banh bao chọn 1 quán bar ngoài bãi biển và thuê dàn nhạc sống chơi quốc ca Brazil theo điệu funk.

Khi Neymar rời PSG về Brazil phẫu thuật chấn thương, các đồng minh thân cận của anh cũng đóng gói đồ đạc chuyển từ Bougival sang một biệt thự khác ở Mangaratiba, trên bờ biển Rio de Janeiro. Biệt thự này có khu vực riêng giống như một sân vận động thu nhỏ với 6 dãy phòng, 1 nhà tập gym, và 1 kho cất máy bay phản lực riêng có 10 chỗ ngồi của Neymar.

Đó là không gian cực kỳ rộng lớn và đặc biệt riêng tư. Musa từ lâu đã lên kế hoạch cho những người bạn của Neymar và chắc chắn rằng họ không phải kiểu bạn bè xấu xí, những người có thể làm ngôi sao này xao nhãng với bóng đá.

Neymar rất hào phóng với những người bạn của mình và anh chưa bao giờ bỏ rơi bất kỳ ai dù là giàu sang hay nghèo hèn

“Tôi không nghi ngờ gì về việc họ rất quan trọng với Neymar, nhưng tôi cố gắng biến họ thành những người chuyên nghiệp, những người có khả năng hỗ trợ cho sự nghiệp của Neymar. Ví dụ 1 người sẽ trở thành nhiếp ảnh gia, 1 người trở thành người đại diện…”, Musa nói.

Cách làm của Musa biến các “parcas” trở thành người thực sự hữu ích với Neymar. Thế nhưng nhiều người hâm mộ tiền đạo này vẫn cho rằng bạn bè Neymar chỉ đơn giản là đang ăn bám anh ta. Và họ tin rằng Neymar chưa thể bứt phá lên vị trí số 1 và có phần trẻ con vì sa đà vào quá nhiều cuộc vui bên ngoài sân cỏ.

Tuy vậy, cũng có người hiểu chuyện. Cựu HLV của Santos, Muricy Ramalho nói: “Neymar được chuẩn bị để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cha Neymar để ý từng chi tiết để cậu ấy tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Nếu Neymar muốn có bạn bè, thì những người đó chỉ có thể giúp cậu ấy tốt hơn. Neymar không phải lo nghĩ bất cứ điều gì ngoài việc chơi bóng sao cho hay hơn. Chuyện này đã diễn ra suôn sẻ từ Santos đến Barcelona và tôi nghĩ nó vẫn tiếp tục ở PSG. Vấn đề hoàn toàn không phải là những ai đang kiếm tiền từ cậu ta. Nếu Neymar không cảm thấy phiền toái, tại sao chúng ta lại phải khó chịu?”

Trong khi đó, đại diện của đội Olympic Brazil giành HCV năm 2016, Erasmo Damiani cho biết truyền thông luôn cố gắng bóp méo hình ảnh của Neymar. Ông nói: “Mọi người quan tâm tất cả mọi thứ về Neymar nhưng có vẻ họ thích nghe những điều tiêu cực hơn. Truyền thông vì thế luôn cố gắng phá hoại hình ảnh của cậu ấy với những lý do mà tôi không hiểu nổi”.

“Ví dụ về bạn bè của Neymar, họ ở cạnh chúng tôi suốt Thế vận hội và chẳng có chuyện gì xảy ra. Họ tôn trọng lịch trình của chúng tôi và chỉ xuất hiện trong những thời điểm nhất định. Họ không bao giờ gây ra bất cứ rắc rối nào”.

Quả thực như vậy. Neymar luôn cố gắng đem đến các cơ hội đổi đời cho bạn bè, những người thân thiết từ khi anh chưa thực sự nổi tiếng. Và đáp lại, trong số họ không có ai muốn làm hoen ố hình ảnh của tiền đạo này. Vì thế, đừng vội tin những hình ảnh mà truyền thông có thể dùng để đồn đoán về Neymar ở Nga sắp tới…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất