Thể thao

Những cuộc 'chia ly' đẫm nước mắt

V.T
Chia sẻ

Mùa giải 2016-2017 khép lại cũng là lúc bóng đá thế giới chứng kiến những cuộc chia ly đẫm nước mắt, những con người luôn được coi là biểu tượng, thành công của đội bóng. Trước khi mùa giải 2017-2018 khởi tranh, cùng Saostar điểm lại những ngôi sao đã khép lại sự nghiệp vừa qua.

1. Francesco Totti - Hoàng tử của thành Rome

Sau 25 năm gắn bó với AS Roma, “Hoàng tử thành Rome” đã chính thức nói lời chia tay đội bóng. Khi tiếng còi mãn cuộc trong cuộc đấu giữa AS Roma và Genoa ở vòng cuối mùa giải trước vang lên cũng là lúc những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của Totti. Totti đã dành cả sự nghiệp của mình để phục vụ đội bóng Roma dù vào lúc phong độ cao nhất, với những lời mời hấp dẫn anh vẫn từ chối để trung thành với đội bóng.

Totti lần đầu xuất hiện trong đội hình chính của Roma ở tuổi 16, khi huấn luyện viên của Roma vào thời điểm đó là Vujadin Boskov đưa anh vào sân trong trận thắng 2-0 trước Brescia ngày 28/3/1993. Trải qua 786 trận đấu với Roma chỉ có một lần được hưởng niềm vui bởi chức vô địch Serie A ở mùa bóng 2000/01. Nếu anh không trung thành với Roma thì những danh hiệu sẽ không chỉ dừng lại ở 2 cup Quốc gia Italya, 2 siêu cup Italya và đặc biệt là chức vô địch thế giới 2006. Dù không còn thi đấu cho AS Roma nhưng Totti vẫn mãi là biểu tượng của Roma mỗi khi người ta nhắc đến đội bóng màu áo bã trầu.

2. Philipp Lahm - Người đội trưởng thầm lặng

Cũng như Totti cả sự nghiệp Lahm gắn liền với đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức- Bayer Munich. Philipp Lahm trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ của Bayern Munchen trong năm 2000 rồi sau đó được cho Stuttgart mượn trong 2 mùa giải trước khi trở về và thành đội trưởng của CLB cho đến lúc giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Những cú tắc bóng mạnh mẽ mà kỹ thuật, không gây nguy hiểm nhưng lại khiến đối phương chùn bước trở thành “đặc sản” của anh. Nhờ đó trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Lahm chưa từng bị trọng tài truất quyền thi đấu! Đó là thành tích vô cùng đáng nể với vai trò của một hậu vệ.

Cùng với đội bóng chủ sân Allianz Arena, Lahm hiện đã có trong tay bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ bao gồm 8 chức vô địch Bundesliga, 6 cúp Quốc Gia Đức, 1 Champions League và 1 chức vô địch World Cup các câu lạc bộ. Anh cũng là đội trưởng đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014, giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

3. Xabi Alonso- Một con người thầm lặng, bình dị

“Sống với bóng đá. Yêu bóng đá. Xin từ giã những trận đấu đẹp” đó là những lời chia sẻ của Alonso thông báo về việc chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau mùa giải 2016-2017. Xabi Alonso là một con người thầm lặng, giản dị. Chính điều ấy khiến anh không được chú ý nhiều như những đồng đội đá cùng ở tuyến giữa như Steven Gerrard, Xavi, Iniesta, Luka Modric hay Thiago Alcantara. Tuy nhiên, Alonso luôn chứng minh tầm quan trọng ở mọi đội bóng mà anh thi đấu. Khởi đầu sự nghiệp trong màu áo của Real Sociedad và được biết đến nhiều hơn khi khoác áo đội bóng Liverpool nhưng danh hiệu quốc nội vẫn lảng tránh anh.

Chỉ khi trở lại Tây Ban Nha khoác áo Real Mardid và chuyển sang khoác áo Bayer Munich vào mùa hè năm 2014 thì những danh hiệu mới đến với người đàn ông thầm lặng này. Kết thúc sự nghiệp , Alonso đã có đủ bộ sưu tập danh hiệu mà mọi cầu thủ đều ao ước. Ở cấp độ CLB là 2 chức vô địch C1 (với Liverpool- 2005 và Real Madrid- 2014), vô địch la liga 2014 cùng với Real, 3 chiếc đĩa bạc Bunlesliga cùng Bayer (từ 2015-2017), hai Siêu cúp, hai cúp Copa del Rey, 1 cúp FA, 1 cúp Quốc gia Đức. Ở cấp ĐTQGlà 2 lần vô địch châu Âu vào các năm 2008 và 2012, đặc biệt là vua của bóng đá thế giới vào năm 2010 trên đất Nam Phi.

4. Frank Lampard- Người không phổi

Trong suốt 23 năm thi đấu chuyên nghiệp, Lampard đã khẳng định tài năng của một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới, đặc biệt là trong màu áo CLB Chelsea. Lampard khởi nghiệp từ lò đạo tạo của CLB West Ham. Trong 187 lần khoác áo West Ham, ngoài khả năng kiến tạo thiên phú, tiền vệ này còn sớm chứng tỏ tài ghi bàn với 39 pha lập công. Lampard bắt đầu chơi cho Chelsea từ năm 2001 và anh là một trong những công thần đưa Chelsea trở thành đội bóng lớn như bây giờ. Sau khi chia tay Chelsea hồi hè 2014, Lampard thi đấu một mùa cho Man City. Trong mùa giải tiếp theo, anh sang Mỹ chơi cho New York City của HLV Patrick Vieira đến khi chính thức chia tay với sự nghiệp cầu thủ.

Lampard đã thi đấu liên tục 13 năm cho Chelsea và góp công đem lại gần như mọi danh hiệu cao quý nhất: ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn FA Cup, hai Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh, một Champions League và một Europa League. Với 211 bàn, Lampard cũng là cầu thủ lập công nhiều nhất trong lịch sử Chelsea. Nuối tiếc nhất trong sự nghiệp của Lampard là không có danh hiệu nào cấp độ ĐTOG. Có lẽ trong lịch sử của bóng đá Anh, cũng sẽ rất lâu sau nữa mới có thể xuất hiện một tiền vệ toàn diện như Lampard trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

V.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất