Thể thao

Những cầu thủ lên ĐTVN trẻ nhất lịch sử BĐVN: Văn Hậu chỉ xếp thứ 2

Bảo Phương
Chia sẻ

Dù sớm thể hiện được khả năng của mình nhưng Đoàn Văn Hậu chỉ là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

5. Nguyễn Thành Long Giang

Nguyễn Thành Long Giang thuộc dạng những cầu thủ “lắm tài nhiều tật” mà BĐVN từng sản sinh ra. Với cầu thủ sinh năm 1988, những sai lầm trong quá khứ đã khiến cho anh đánh mất mình. Tuy vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận tài năng trời phú của anh chàng.

Anh sớm có lần đầu ra sân ĐT Việt Nam khi chỉ mới 19 tuổi 53 ngày. Đó chính là trận thua 0-5 của ĐT Việt Nam trước ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2010. Thời điểm đó, Long Giang được NHM kỳ vọng là một trong những trụ cột tương lai của BĐVN.

Ở lứa tuổi U23, có lẽ không cầu thủ nào sở hữu bảng vàng thành tích nổi trội như cầu thủ gốc Gò Công (Tiền Giang). Gây tiếng vang khi là nhân tố chủ chốt đưa Tiền Giang bất ngờ vô địch U21 QG 2006, Long Giang liên tiếp “ẵm” luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2 năm 2006 và 2007.

Tiếp đà thành công, Long Giang là một trong những nhân tố giúp U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 tại Malaysia.

Ở cấp độ U hay ĐTQG, Long Giang cũng là một cái tên được thừa nhận về năng lực. Long Giang là một trong số ít cầu thủ của U23 Việt Nam có mặt ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp 24, 25 và 26. Chưa dừng lại ở đó, khi HLV Mai Đức Chung và HLV Falko Goetz dẫn dắt ĐT U23 QG, Long Giang luôn có suất đá chính.

Nhưng như một cái dớp, cùng với những đồng đội trong lứa “thế hệ vàng” của bóng đá Tiền Giang như Quốc Anh, Phúc Hiệp, Long Giang đã tự tay kết liễu sự nghiệp của mình bằng vụ bán độ trong màu áo Đồng Nai năm 2014.

Long Giang thời còn khoác áo ĐT Việt Nam.

4. Phạm Văn Quyến

Ở thời điểm hiện tại, thần đồng một thời của BĐVN - Phạm Văn Quyến đã không còn chơi bóng chuyên nghiệp mà tập trung hoàn toàn vào công tác huấn luyện. Tuy nhiên, nhìn lại sự nghiệp của anh, NHM chắc chắn sẽ có những cái thở dài tiếc nuối.

Thi đấu xuất sắc ở cấp độ trẻ, Văn Quyến có lần ra mắt ĐT Việt Nam khi chỉ mới 18 tuổi 213 ngày trong trận giao hữu gặp Sri Lanka vào năm 2000. Kỳ vọng lớn là vậy cùng tài năng hiếm có nhưng Văn Quyến đã không thể giữ được mình và đánh mất sự nghiệp sau vụ dàn xếp tỉ số ở SEA Games 23 năm 2005.

Văn Quyến đang làm lại cuộc đời từ nghề HLV, tất cả từng tiếc nuối vì Văn Quyến đã dính chàm ở SEA Games năm 2005.

3. Lê Công Vinh

Công Vinh là một trong những niềm tự hào của bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá Nghệ An nói riêng. Anh sớm khẳng định được tài năng của mình khi được gọi lên tuyển vào năm 2006 trong trận đấu gặp Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006. Khi đó, ông xã của Thủy Tiên mới chỉ 18 tuổi 183 ngày.

Sau cột mốc đáng nhớ đó, Công Vinh liên tiếp khẳng định được bản thân và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà BĐVN từng sản sinh ra.

2. Đoàn Văn Hậu

Sẽ không quá khi nói rằng, Văn Hậu đang là cái tên gây được sự chú ý nhất nhì làng bóng đá Việt Nam. Bản hợp đồng đi Hà Lan khoác áo CLB SC Heerenveen mang lại quá nhiều tiếng vang cho Văn Hậu ở cả trong và ngoài nước.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử được khoác áo ĐTVN.

Tài năng của Văn Hậu đã được chứng tỏ khi còn rất sớm. Anh lần đầu được HLV Mai Đức Chung tung ra sân ở trận đấu gặp Campuchia tại lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra ngày 5/9/2017. Khi đó, Hậu mới 18 tuổi 140 ngày.

1. Phan Thanh Bình

Tính tới nay, cầu thủ có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam sớm nhất là Phan Thanh Bình. Anh lần đầu tiên khoác lên màu áo đỏ trong trận đấu với Nepal tại vòng loại Asian Cup 2004. Khi đó anh mới chỉ 16 tuổi 331 ngày.

Thanh Bình không có được sự nghiệp như nhiều người kỳ vọng

Đáng tiếc khi Thanh Bình lại là hình ảnh cho câu nói “sớm nở tối tàn”. Sau những thành công nhanh chóng lúc ban đầu, cầu thủ người Đồng Tháp bắt đầu trượt dài vào những lùm xùm không đáng có ở bên ngoài sân cỏ. Dấu ấn lớn nhất trong suốt sự nghiệp của anh chỉ là chức vô địch AFF Cup 2008, giải đấu vốn dĩ anh cũng không có nhiều cơ hội ra sân.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất