Thể thao

Những câu chuyện cười ra nước mắt ở SEA Games

Vũ Tiến
Chia sẻ

Nhân vụ việc đội tuyển cầu mây Indonesia đã quyết định bỏ trận đấu để phản đối quyết định của trọng tài. Cùng Sao Star điểm lại những lần bất công, chèn ép luôn diễn ra ở các kỳ SEA Games trước đây.

ĐT cầu mây nữ Indonesia- SEA Games 29

Trận cầu mây nữ giữa Indonesia và chủ nhà Malaysia diễn ra hôm 20/8. Trong set đấu đầu tiên, Malaysia thắng Indonesia với tỷ số 22-20. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thời điểm Indonesia đang dẫn đội chủ nhà 16-10 thì lùm xùm xảy ra. Trọng tài Mohd Radhi Che Mei phạt cầu thủ Indonesia mắc lỗi kỹ thuật khi phát giao cầu.

Tình huống trọng tài phạt cầu thủ Indonesia mắc lỗi kỹ thuật khi phát giao cầu.

Không đồng ý với phán quyết đó và cho rằng trọng tài thiên vị đội chủ nhà, HLV Arsy Syam và các học trò Dini Mita Sari, Leni, Florensia Cristy, Lena và Evana Rahmawati tức giận rời nhà thi đấu Titiwangsa không thi đấu tiếp.

HLV Arsy Syam tức giận rời nhà thi đấu

Các cô gái Karatedo Việt Nam- SEA Games 27

Tại SEA Games 27 diễn ra bốn năm trước ở Myanmar, trong phần thi chung kết kata đồng đội nữ, dù Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thu Hà và Nguyễn Thanh Hằng thực hiện xuất sắc cả phần thi quyền biểu diễn lẫn đối luyện, chỉ được một trong năm trọng tài chấm thắng. Bốn trọng tài còn lại đều xử cho ba võ sĩ Myanmar chiến thắng, dù phần thi của họ được nhiều HLV, vận động viên khác có mặt tại nhà thi đấu mô tả một cách hài hước là “múa như cào cào” và thiếu ăn ý.

Cả ba VĐV của Việt Nam bật khóc vì sự bất công

Jasmine Alkhaldi ở nội dung 100m tự do- SEA Games 27

Alkhadi bị tước HCV một cách oan ứ

VĐV Jasmine Alkhaldi đã đoạt được tấm huy chương vàng nhưng sau đó cô phải trả lại huy chương vì đoàn Thái Lan cho rằng cô đã phạm luật xuất phát. Với tác động từ Thái Lan cũng như Singapore, ban tổ chức SEA Games đã tổ chức thi lại nội dung này vào ngày hôm sau. Kết quả, Jasmine Alkhaldi chỉ về đích thứ 3 sau VĐV của Thái Lan và Singapore.

Nguyễn Trần Duy Nhất- SEA Games 27

Duy Nhất và những giọt nước mắt mặn chát

“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất cũng là một trong những VĐV phải chịu thất bại bởi trọng tài.Đối đầu với võ sĩ của Lào, Duy Nhất đã liên tục tung ra những đòn đánh hóc hiểm và đầy uy lực. Do bị áp đảo hoàn toàn, võ sĩ của Lào đã không thể chống đỡ và cuối cùng chọn “chiến thuật” chạy quanh sàn đấu để né đòn. Khi tất cả đều tin chiến thắng sẽ thuộc về Duy Nhất thì các trọng tài lại đưa ra quyết định khiến tất cả phải ngỡ ngàng: Duy Nhất bị xử thua.

Ahmad Shahril- SEA Games 27

Ahmad Shahril bị cướp huy chương trắng trợn.

Đây là trận chung kết ở hạng cân 61- 65 kg của môn pencak silat. Ahmad Shahril là VĐV đã từng 4 lần vô địch thế giới cũng như 3 lần vô địch SEA Games. Ahmad Shahril đã kiểm soát rất tốt trận đấu. Tuy nhiên, 3/5 trọng tài không công nhận đòn ghi 3 điểm đúng luật của VĐV này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tiến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất