Thể thao

Nhờ U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam không lo UAE và Jordan 'bắt tay'?

Bảo Phương
Chia sẻ

Cả U23 UAE và U23 Jordan đều muốn thắng giành ngôi nhất bảng để tránh U23 Hàn Quốc ở trận tứ kết. Chính vì vậy, đây có thể coi là "thời cơ" của U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng.

Bảng D VCK U23 châu Á đang ở một “thế” rất căng thẳng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Chúng ta đang đứng ở vị trí thứ 3 sau 2 trận hoà không bàn thắng trước Jordan và UAE. U23 Việt Nam đã chính thức mất quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng gặp U23 Triều Tiên. Khi mà U23 UAE và U23 Jordan chỉ cần hòa có bàn thắng (1-1, 2-2,…) thì sẽ dắt tay nhau đi tiếp, khi đó, U23 Việt Nam dù có ghi 1000 bàn trước U23 Triều Tiên thì vẫn sẽ bị loại.

Chính vì vậy, tình cảnh U23 Việt Nam hiện tại là “ngàn cân treo sợi tóc”. Tuy nhiên, NHM Việt Nam vẫn có quyền tin vào việc U23 UAE và Jordan sẽ không bắt tay nhau vào tứ kết. Bởi cả 2 đội hiện tại đều đang muốn giành một chiến thắng để giành ngôi đầu bảng, qua đó “né” ông lớn của bóng đá châu Á - Hàn Quốc ở vòng sau, đội được dự đoán sẽ đứng nhất bảng C.

U23 Việt Nam đang ở vào thế bất lợi.

Bảng C chứng kiến sự huỷ diệt của U23 Hàn Quốc, họ đã giành chiến thắng ở 2 trận đầu, qua đó chính thức góp mặt ở tứ kết. Ở lượt cuối, đội bóng xứ kim chi chỉ cần hòa U23 Uzbekistan là chắc chắn giữ ngôi đầu. Chính bởi sức mạnh của U23 Hàn Quốc, cả UAE và Jordan đều đang muốn “né” thầy trò HLV Kim Hak-bum để tính chuyện đường dài.

Bảng C kết thúc ngày 15/1, khi ấy ngày hôm sau 16/1, các đội bóng D sẽ có những toan tính cụ thể cho đối thủ ở vòng đấu tiếp theo.

NHM Việt Nam hi vọng rằng, cả U23 UAE và U23 Jordan sẽ quyết đấu cho ngôi đầu với tỷ số thắng thua còn U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước U23 Triều Tiên, qua đó lát qua khe cửa hẹp vào tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất