Thể thao

Nhìn Tuấn Anh, Xuân Trường đừng vội tái xuất!

Hoài Anh
Chia sẻ

Với quãng thời gian V.League 2020 hoãn vì Covid-19, cổ động viên HAGL kỳ vọng Xuân Trường có thể tái xuất khi bóng đá trở lại.

Hiện tại, Xuân Trường đang tập phục hồi ở PVF. Tiền vệ người Tuyên Quang đã có thể tập với bóng, đây là tín hiệu vô cùng tích cực sau hơn 6 tháng nghỉ vì chấn thương đứt dây chằng của Xuân Trường. Nhưng khả năng rất lớn là Xuân Trường không chọn cách trở lại sớm sau khi lành lặn chấn thương.

Sự thật Xuân Trường đang rất nhớ bóng đá vì nghỉ hơn nửa năm. Cảm giác này không chỉ riêng Xuân Trường mà bất kỳ cầu thủ nào ngồi ngoài đều phải trải qua. Nhưng không đồng nghĩa Xuân Trường vội trở lại chơi bóng, bởi nguy cơ tái phát chấn thương là cực lớn.

Xuân Trường có thể nhìn tấm gương của Đình Trọng đang chịu nỗi buồn vì chấn thương chưa thể chữa dứt điểm. Đình Trọng vội trở lại thi đấu cùng U23 Việt Nam, sau đó anh thi đấu ở V.League. Hậu quả nhãn tiền là Đình Trọng mất cơ hội giành HCV SEA Games 30 do chấn thương nặng, sau một cú xoay người trên sân Pleiku.

Xuân Trường cần cân nhắc thời gian tái xuất sau chấn thương.

Đình Trọng có thêm một lần tái xuất với việc tập luyện cùng CLB Hà Nội. Nhưng kết quả kiểm tra ở Singapore thì Đình Trọng bị bác sĩ nhắc nhở về việc phục hồi sai cách. Anh cần phải ngồi ngoài 3 tháng để chữa dứt điểm chấn thương, tránh việc tái xuất sớm, hậu quả có thể nói khó đo lường nếu tái phát chấn thương.

Một cầu thủ khác là Phan Văn Đức cũng mất cả năm để chữa chấn thương. Phan Văn Đức hồi phục sau đó tái phát chấn thương. Điều đó cho thấy nếu chữa chấn thương và phục hồi không đúng cách sẽ khiến cho cầu thủ Việt Nam rất dễ bị tái phát chấn thương.

Cần nhắc, Tuấn Anh cũng rơi vào cảnh tương tự như Đình Trọng, Phan Văn Đức, thậm chí đáng quên hơn rất nhiều. Tuấn Anh thường xuyên bị chấn thương vì anh vội vã trở lại thi đấu, kể cả những trận đấu vô thưởng vô phạt như giao hữu. Hậu quả tiền vệ người Thái Bình liên tiếp dính những chấn thương nặng.

Với Xuân Trường, chuyện trở lại với bóng đá cần hết sức cân nhắc. Xuân Trường có thể tham khảo qua trường hợp của Công Vinh, sau khi phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng và tập phục hồi thì Công Vinh không vội trở lại thi đấu. Anh nghỉ thêm một thời gian để chấn thương hồi phục hoàn toàn và từ khi trở lại thi đấu thì Công Vinh không còn tái phát chấn thương.

Sự nghiệp còn rất dài, Xuân Trường có lẽ cần nhắc kỹ và tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ có kinh nghiệm nếu muốn tái xuất sau thời gian dài nghỉ vì chấn thương đứt dây chằng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất