Thể thao

Nhật Bản thua ngược Bỉ 2-3: Quá tiếc nuối cho niềm tự hào châu Á!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Nhật Bản và Bỉ đã tạo ra một trận đấu hết sức cam go lẫn kịch tính cho người hâm mộ toàn thế giới. Nhật Bản đã ngẩng cao đầu về nước khi thua ngược 2-3 trước Bỉ.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Bỉ được đánh giá là chênh lệch nhất vòng đấu loại World Cup 2018. Đại diện châu Á bị nhận định sẽ sớm xách vali về nước trước sức mạnh vượt trội của “Qủy đỏ” - biệt danh tuyển Bỉ.

Thế nhưng, trái bóng tròn không thể nói trước điều gì khi World Cup 2018 đã xảy ra rất nhiều cơn địa chấn như Hàn Quốc quật ngã tuyển Đức 0-2, hay tuyển Nga tiễn Tây Ban Nha về nước, Nhật Bản đã khiến cho cả thế giới phải sốc khi liên tiếp xé toang mành lưới của tuyển Bỉ với hai pha lập công trong vòng 3 phút.

Nhật Bản liên tiếp tạo ra cú sốc khi dẫn Bỉ đến 2-0. Ảnh: FIFA

Từ một pha phản công nhanh của Nhật Bản, hậu vệ Vertonghen khống chế bóng lỗi và Haraguchi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Courtois. Nhật Bản mở tỷ số trước Bỉ khiến tất cả ngỡ ngàng khi đại diện châu Á chơi lép vế trong hiệp 1 và có cả may mắn mới giữ vững được mành lưới.

Ba phút sau cú sốc đầu tiên, Nhật Bản thêm một lần xé lưới Bỉ trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu người hâm mộ thế giới. Kagawa đoạt bóng rồi trả ngược lại cho Inui trước vòng cấm. Inui tung cú dứt điềm cực mạnh tung nóc lưới tuyển Bỉ. Nhật Bản dẫn 2-0 trước Bỉ, một kết quả thực sự quá sốc cho người xem.

Kết quả này là thành quả của sự tự tin, tinh thần quật cường và không hề sợ hãi trước sức mạnh của Bỉ, nhờ vậy Nhật Bản đã liên tiếp tạo ra hai cú sốc cho đại diện châu Âu.

Những ngôi sao của Bỉ mất tích sau 2 bàn thua liên tiếp. Ảnh: FIFA

Hai bàn thua chóng vánh đã gần như đánh sụp tinh thần thi đấu của Bỉ. Những ngôi sao hàng đầu thế giới như De Bruyne, Hazad, Lukaku bỗng dưng “tắt điện” đến mức khó hiểu. Một kịch bản sốc đang chờ người Bỉ nếu không có sự quật khởi trong thời gian còn lại của hiệp 2.

Trong lúc khó khăn nhất, Bỉ đã may mắn có bàn thắng của Vertonghen. Một cú đánh đầu vào góc xa khá may mắn đã giúp đội bóng châu Âu rút ngắn cách biệt còn1-2.

Tinh thần dâng cao sau bàn thắng của Vertonghen, Bỉ có bàn gỡ 2-2 ở phút 74. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Hazard thoát xuống loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Nhật Bản và treo bóng vào vòng cấm cho Fellaini đánh đầu hạ thủ môn Kawashima.

Bỉ có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Fellaini. Ảnh: Reuters

Thực sự, kết quả bị quân bình 2-2 quá đáng tiếc cho Nhật Bản khi họ có lợi thế quá lớn để giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp lẫn thể hình đã khiến đại diện châu Á nhận 2 bàn thua từ hai tình huống bóng bổng.

Một cái kết cay đắng cho Nhật khi họ thua ngược 2-3 trong pha phản công cuối cùng của trận đấu, khi Nacer Chadli ghi bàn thắng “vàng” đưa tuyển Bỉ vào tứ kết trong sự tiếc nuối vô cùng của người hâm mộ sau những gì Nhật Bản đã trình diễn.

Cuộc ngược dòng thần kỳ của Bỉ được xem là ấn tượng nhất World Cup 2018 đến thời điểm hiện tại. Gần nhất, đội bóng làm được điều này khi bị dẫn trước 2-0 ở một trận đấu loại trực tiếp là tuyển Đức ở World Cup 1970.

Một thất bại thực sự rất đáng tiếc cho Nhật Bản khi cánh cửa tứ kết và cơn địa chấn lớn nhất World Cup tưởng chừng xảy ra, nhưng cuối cùng đại diện châu Á đã thất bại trong thời khắc cuối cùng.

Thực sự, nếu tỉnh táo và bản lĩnh hơn trong thời khắc dẫn trước 2-0 thì Nhật Bản có đủ cơ sở để tạo ra một cơn địa chấn lớn nhất World Cup 2018 ở vòng đấu loại.

Bỉ suýt chết hụt trước Nhật Bản. Ảnh: FIFA

Sự khác biệt quan trọng là tuyển Bỉ có dàn sao đẳng cấp và thể hình vượt trội so với Nhật. Bằng chứng là Bỉ có 2 bàn gỡ nhờ các tình huống bóng bổng, khi đại diện châu Âu vượt trội về chiều cao so với Nhật Bản.

Dù phải dừng bước trước tuyển Bỉ nhưng Nhật Bản xứng đáng nhận được “triệu lời khen” cho tinh thần chiến đấu quật cường. Họ có quyền ngẩng cao đầu về nước trong sự khen ngợi của toàn thế giới, còn Bỉ giành vé đi tiếp trong nỗi sợ hãi khi suýt chút nữa phải ra về trong sự bẽ bàng.

Với chiến thắng ngược 3-2 trước Nhật Bản, tuyển Bỉ gặp Brazil ở tứ kết, đội bóng xứ Samba đã hạ Mexico với tỷ số 2-0.

World Cup 2018 đã xác định xong 3 cặp đấu ở vòng tứ kết. Ảnh: FIFA

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất