Thể thao

Nhận đòn ‘hồi mã thương’ từ Peru, Úc chia tay World Cup trong nỗi tức tưởi

Bá Định
Chia sẻ

Nhập cuộc với tâm lý buộc phải thắng nhằm nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8, các cầu thủ Úc đã tạo ra không ít những cơ hội về phía khung thành ĐT Peru.

Cho đến trước khi bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2018, ĐT Úc vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu như giành chiến thắng trước Peru, đồng thời trông chờ vào việc Đan Mạch thất thủ trước Pháp. Trong khi đó, ĐT Peru đã chắc chắn bị loại sau lượt trận thứ 2.

Chính vì vậy, ngay từ những phút đầu tiên, ĐT Úc nhanh chóng tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. ĐT Peru chủ động chơi phòng ngự phản công một cách chắc chắn bên phần sân nhà.

Hàng loạt những cơ hội được đại diện châu Á tạo ra về phía khung thành thủ môn Gallese bên phía Peru. Tuy nhiên, không chỉ kém may mắn trong những tình huống dứt điểm, các chân sút đội bóng xứ sở Kangaroo xử lý quá rườm rà khiến cơ hội trôi đi một cách vô cùng đáng tiếc.

ĐT Peru tỏ ra sắc bén trong những pha tấn công. Ảnh: Fifa.com.

Không chịu áp lực về tâm lý như ĐT Úc, các cầu thủ Peru bình tĩnh triển khai lối đá phòng ngự phản công. Những pha xử lý của họ trở nên mạch lạc hơn rất nhiều so với đội bóng châu Á.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, ĐT Úc nhận đòn “hồi mã thương” từ phía đại diện Nam Mỹ. Phút 18, từ đường chuyền khá thuận lợi bên phía cánh trái, tiền vệ Carrillo bên phía ĐT Peru tung cú volley đẹp mặt làm tung lưới ĐT Úc mở tỉ số trận đấu.

Nhận thua một cách khá bất ngờ, ĐT Úc nhanh chóng tràn lên phân sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Song các cầu thủ đội bóng xứ sở Kangroo tỏ ra rất lúng túng ở những pha xử lý trong vòng cấm ĐT Peru.

ĐT Úc tỏ ra bất lực trong những tình huống tấn công. Ảnh: Fifa.com.

Hàng tá những cơ hội trôi qua mũi giày các cầu thủ ĐT Úc một cách đầy tiếc nuối. Trong khi đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng, đại diện châu Á tiếp tục nhận thêm bàn thua ngay đầu hiệp 2.

Vẫn từ một tình huống phản công, phút 49, Paolo Guerrero xoay người dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Ryan bên phía ĐT Úc.

Càng chơi càng bế tắc, nhà đương kim vô địch châu Á không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đại diện Nam Mỹ. Trong khi đó, những pha phản công bên phía ĐT Peru tỏ ra rất mạch lạc và hiệu quả.

ĐT Peru rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. Ảnh: Fifa.com.

Bất lực tìm trong việc tìm kiếm bàn thắng, ĐT Úc chấp nhận chịu thất bại 0-2 trước ĐT Peru để chính thức nói lời tạm biệt VCK World Cup 2018 chỉ với 1 điểm giành được.

Còn đối với ĐT Peru, họ rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu với một trận thắng thuyết phục để vươn lên vị trí thứ 3 bảng C.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất