Thể thao

Nhà vô địch World Cup 2018 tranh AFF Cup với Công Phượng, Messi Thái?

Bá Hổ
Chia sẻ

Thủ môn Alphonse Areola đã giành Cúp vàng thế giới cùng tuyển Pháp và còn nguyên cơ hội giành thếm chức vô địch AFF Cup 2018.

Đó thực sự là điều rất khó tin khi Alphonse Areola vừa giành Cúp vàng thế giới cùng tuyển Pháp nhưng có thể tranh tài ở AFF Cup 2018. Nguyên nhân là Alphonse Areola có gốc Philippines nhưng sinh ra ở thủ đô Paris. Bố mẹ anh đều là người Philippines, nhập cư đến nước Pháp.

Mấu chốt là Alphonse Areola khoác áo tuyển Pháp nhưng chưa có bất kỳ trận đấu nào cho nhà đương kiêm vô địch thế giới 2018. Đồng nghĩa Alphonse Areola hội tụ đủ điều kiện có thể chơi bóng cho Philippines và hoàn toàn có cơ hội tranh tài ở AFF Cup 2018, nhằm tranh ngôi vô địch với Thái Lan và ĐTVN vào cuối năm nay.

Thủ môn Alphonse Areola có thể chơi ở AFF Cup 2018.

Nếu Alphonse Areola đồng ý khoác áo đội bóng Đông Nam Á thì thực sự trở thành hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới, khi nhà vô địch World Cup tranh tài ở AFF Cup. Đây cũng là mong ước hiện tại của tuyển Philippines khi theo đuổi Alphonse Areola từ rất lâu.

Tất nhiên, thông tin này chỉ là giả thuyết để hy vọng AFF Cup lần đầu tiên có một cầu thủ vô địch World Cup tham dự, còn thực tế là chuyện cực kỳ khó. Alphonse Areola vô địch U20 thế giới, vô địch World Cup trong màu áo tuyển Pháp, anh đang còn rất trẻ (25 tuổi) và hiện đang thuộc biên chế CLB Paris Saint-Germain. Phía trước của Alphonse Areola đang là những sân chơi ở đỉnh cao bóng đá thế giới nên khó tin anh sẽ chọn cách về với “ao làng” Đông Nam Á.

Ngược lại, câu chuyện kỳ lạ này có thể xảy ra thì Messi Thái, Công Phượng có cơ hội đối đầu với Alphonse Areola ở AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất