Thể thao

Nhà báo Nhật Bản: Việt Nam là một trong những đội bóng châu Á có chiến thuật tốt nhất

B.An (T/h)
Chia sẻ

Trong một cuộc thăm dò ý kiến các chuyên gia trước lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019, nhà báo thể thao Shintaro Kano của Nhật Bản đã nhận định về đội tuyển Việt Nam, cùng với đó đưa ra dự đoán của mình về các bảng đấu.

Trước thời điểm tổ chức lễ bốc thăm, trang the-afc.com đã liên hệ với các đại diện là các nhà báo, bình luận viên ở các nước thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Tại đây, đã có những câu hỏi để thăm dò ý kiến về giải đấu, các đội bóng tham dự cũng như dự đoán về các bảng đấu trước lễ bốc thăm diễn ra.

Khi được hỏi về việc muốn đội bóng nước mình vào bảng nào, nhà báo Shintaro Kano (Nhật Bản) nhấn mạnh VCK Asian Cup 2019 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên sau World Cup 2018 của Nhật, do đó anh muốn Nhật Bản sẽ nằm cùng bảng với Qatar, Triều Tiên và Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam được các nhà báo đánh giá rất cao trước lễ bốc thăm Asian Cup 2019 .

Nhà báo này mong muốn đội tuyển Nhật Bản sẽ có dịp thi đấu với các đối thủ có chiến thuật, kỹ thuật tốt nhất, và đó sẽ là bài kiểm tra nhằm chuẩn bị cho World Cup 2022 tại Qatar

Tuy nhiên, ngay sau đó khi được hỏi về dự đoán về một bảng đấu tử thần tại giải, nhà báo Shintaro Kano lại có câu trả lời đi ngược với câu trả lời trước đó. Anh dự đoán kịch bản 4 đội Hàn Quốc, Syria, Việt Nam và Triều Tiên sẽ chạm trán nhau ở “bảng tử thần”.

“Hàn Quốc là đội mạnh nhất trong bảng này, nhưng Syria cũng là đối thủ đáng gờm cho mọi đội bóng, đặc biệt là khi họ đã giành vé dự trận play-off ở vòng loại World Cup. Trong khi đó, Việt Nam là một trong những đội bóng châu Á có chiến thuật tốt nhất”.

Bảng phân loại hạt giống bốc thăm AFC Asian Cup 2019 (Ảnh AFC)

VCK Asian Cup 2019 sẽ có sự tham dự của 24 đội, sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 (vòng 16 đội) theo thể thức loại trực tiếp

AFC đã dựa trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2018 và thành tích của các đội trong những kì Asian cup đã diễn ra để phân loại hạt giống. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm 3 cùng Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman, Ấn Độ.

VCK ASIAN Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Buổi lễ bốc thăm chia bảng cho VCK ASIAN Cup 2019 sẽ diễn ra tại Dubai (UAE) vào lúc 22h30 nay ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

B.An (T/h)

Tin mới nhất