Thể thao

Nguyễn Tuấn Anh - 'Vị đắng socola' cho chàng lãng tử… buồn

Văn Nhân
Chia sẻ

'Hãy nhìn cách cậu ấy chơi bóng, một cầu thủ có thể gọi là của hiếm bóng đá Việt Nam", một chiến lược gia ở V.League từng bật lên sự kinh ngạc về tài năng của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trong một lần tâm sự với người viết.

1. Không phải ngẫu nhiên mà socola trở thành quà tặng trong ngày lễ tình nhân (14/2), khi để có được một thanh socola thì người ta phải qua chế biến với nhiều hương vị khác nhau. Socola cũng chứa đầy đủ các vị cay đắng, ngọt ngào - giống như tình yêu.

Những thỏi Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine (lễ tình nhân) bắt đầu từ năm 1902. Những người Aztec đã khởi đầu cho việc tặng socola vào lễ tình nhân.

Socola - quà tặng trong ngày lễ tình nhân.

Đến hôm nay, socola đã trở thành món quà ưa thích của các đôi tình nhân vào ngày 14/2 hàng năm. Bên cạnh đó, nhiều cặp đôi còn tặng hoa hồng trong dịp lễ này.

2. Nếu như socola trở thành món quà yêu thích trong lễ tình nhân thì những người yêu bóng đá trên toàn thế giới cũng thường có một quan điểm chung, là sự lãng mạn của bóng đá luôn gắn liền với các tiền vệ có phong cách hào hoa.

Nguyễn Tuấn Anh - người được xem là lãng tử của bóng đá Việt Nam cũng ra đời và chơi bóng giống như một thanh socola chứa đựng nhiều hương vị cho người hâm mộ.

Chàng tiền vệ người Thái Bình từ nhỏ đã bị sứt môi nên mặc cảm so với các bạn bè. Thế nên, Tuấn Anh từng trải qua hơn 7 ca phẫu thuật để có được nụ cười như hiện tại.

Tuấn Anh từng trải qua 7 ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, số phận luôn trêu ngươi cầu thủ tài năng HAGL. Gần như mọi sự đen đủi nhất của trái bóng tròn đều gắn liền với Tuấn Anh - người cô đơn nhất trong sự thành công của U23 Việt Nam.

Đã có những tiếc nuối, những nỗi buồn dành cho anh, người mà không bị chấn thương hành hạ đã có thể góp mặt ở U23 châu Á và trở thành một phần lịch sử cùng thế hệ cầu thủ tài hoa của bóng đá Việt.

3. Cách đây 6 năm, Tuấn Anh có cơ hội lớn trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất của bóng đá Việt Nam ra châu Âu thi đấu, khi HLV Wenger đánh giá rất cao tiền vệ người Thái Bình và muốn cầu thủ này sang Hy Lạp tìm cơ hội phát triển sự nghiệp.

Nhưng cận Tết Nguyên đán, Tuấn Anh dính chấn thương nặng nên đứt dây chằng chéo trước và vỡ sụn chêm ở tuổi 17. Tết năm đó là nỗi buồn lớn đầu đời của Tuấn Anh, khi sự nghiệp vừa chớm nở đã đón nhận cú sốc lớn.

Tuấn Anh từng phải trải qua 2 ca phẫu thuật cả 2 đầu gối.

6 năm sau, Tuấn Anh tiếp tục lỡ cơ hội góp mặt cùng U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2018. Phần còn lại của câu chuyện thì mỗi chúng ta đều biết, thầy trò HLV Park Hang Seo viết nên câu chuyện lịch sử với ngôi Á quân.

Nhìn những Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng, Đức Huy… thi thố tài năng ở sân chơi châu lục, những tiếng thở dài đã xuất hiện khi chợt nhớ về Tuấn Anh - tài năng sáng giá bậc nhất của Học viện HAGL - Arsenal - JMG giờ phải ở nhà, với niềm vui ở một trận đấu phủi.

4. HLV U21 Yokohama từng chia sẻ với Saostar về trường hợp của Tuấn Anh trong nỗi lo hai đầu gối bị phẫu thuật. Bầu Đức cũng không ít lần ngậm ngùi cho số phận của đứa con cưng mà ông đánh giá là “số 1 HAGL”.

Tài năng của Tuấn Anh rõ ràng không phải bàn cãi. Từ tư duy chiến thuật, cầm nhịp, giữ bóng… thì Tuấn Anh đều cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại. Chỉ duy nhất chấn thương cứ liên tục xảy đến nên tiền vệ người Thái Bình chưa bao giờ là chính mình.

Tuấn Anh liệu có thay đổi số phận trong năm mới?

Valentine năm nay, với những người yêu bóng đá Việt đã và đang yêu thích Tuấn Anh, có lẽ một điều ước ngọt ngào là tiền vệ tài hoa này sẽ không còn bị vận đen đeo bám.

Hy vọng…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất