Thể thao

Người Croatia buồn nhất trước trận chung kết

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Tiền đạo Nikola Kalinic chắc chắn là người buồn nhất khi Croatia lọt vào trận chung kết World Cup 2018.

Nikola Kalinic là người góp công lớn giúp Croatia vượt qua vòng loại khu vực châu Âu để giành vé đến Nga. Ở trận play-off với Hy Lạp, tiền đạo này kiếm được 1 quả phạt đền giúp Modric mở tỉ số. Sau đó, chính anh nâng tỉ số lên 2-0 và góp công lớn giúp Croatia thắng đậm 4-1 ngay ở trận lượt đi. Đến lượt về, Croatia ung dung thủ hòa Hy Lạp 0-0 trên sân khách để có suất tham dự World Cup 2018.

Với đóng góp đó cộng với danh tiếng vốn có ở Serie A, Nikola Kalinic được HLV Dalic điền tên vào danh sách 23 cầu thủ Croatia đến Nga. Tuy vậy, Nikola Kalinic chỉ là dự bị của Mario Mandzukic và dường như anh không chấp nhận điều này.

Ở trận ra quân của Croatia gặp Nigeria, Nikola Kalinic đã từ chối vào sân thay người ở cuối trận. Hành động này khiến HLV Dalic nổi điên và lập tức trục xuất anh về nước. Sau đó, HLV Dalic xác nhận: “sau khi khởi động, Nikola Kalinic nói rằng anh ta đau lưng và không sẵn sàng vào sân. Đó không phải lần đầu tiên anh ta làm như vậy. Ở trận giao hữu với Anh và Brazil, cũng như buổi tập trước, Nikola Kalinic đều lấy lý do đó ra. Vì thế, tôi phải đưa ra quyết định. Các cầu thủ tôi phải khỏe mạnh và sẵn sàng mọi lúc”.

Kết quả, Nikola Kalinic phải xách vali về nước ngay sau trận đấu đầu tiên trong khi Croatia tiếp tục hành trình với 22 cầu thủ. Kể từ ngày bị trục xuất, Nikola Kalinic vẫn im lặng và từ chối xin lỗi đội tuyển. Chính vì thế, giới mộ điệu rất hả hê khi Croatia tiến thẳng vào chung kết.

Trước thời khắc lịch sử của Croatia, Nikola Kalinic chắc chắn là người buồn bã và tủi hổ nhất. Nếu anh chấp nhận hy sinh cá tính cho đội tuyển giống như các ngôi sao khác, anh đã có thể ở Moscow tối nay và tham gia trận đấu có một không hai trong cuộc đời.

Tờ Le Figaro của Pháp ví von Kalinic giống như “thành viên thứ 5” của The Beatles. Randolph Peter Best vốn là tay trống đầu tiên của The Beatles thời ban nhạc huyền thoại này chưa nổi. Tuy nhiên, cá tính biệt lập khiến Peter Best tự tách bản thân ra khỏi nhóm nhạc và bị sa thải. Đến sau này, khi The Beatles trở nên nổi tiếng toàn cầu thì Peter Best phải từ bỏ âm nhạc để đi làm công nhân kiếm tiền mưu sinh.

Đó là cái giá cho sự thiếu kiên nhẫn và kém hòa đồng của ông với các thành viên khác trong đội nhóm.Trong khi đó, cộng đồng mạng châu Âu đã tái tạo lại xu hướng cũ: “Đừng như…”. Nhưng lần này ở giấu 3 chấm chỉ có tên một mình Kalinic. Đừng như Kalinic.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất