Thể thao

N’Golo Kante - Ngôi sao khiến Neymar, Messi, Ronaldo phải hổ thẹn!

Bá Định
Chia sẻ

Suốt từ đầu World Cup 2018, nói về ĐT Pháp, những cái tên đầu tiên được nhắc đến như Mbappe, Griezmann, Pogba nhưng vẫn còn đó một người hùng thầm lặng đóng góp không nhỏ cho thành công của những “chú gà trống goloa”.

Tiếng còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Uruguay và ĐT Pháp vang lên, những ống kính máy quay chiếu đến những Griezmann, Mbappe hay Pogba. Mải miết tìm kiếm chẳng ai thấy bóng dáng N’Golo Kante đâu. Một cầu thủ đáng lẽ phải được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu này.

Chiến thắng 2-0 của ĐT Pháp trước ĐT Uruguay hoàn toàn xứng đáng với những gì diễn ra trên sân. Có thể ai yêu mến đội bóng Nam Mỹ đổ lỗi cho việc thiếu vắng Cavani. Tuy nhiên, dù Cavani có xuất hiện đi chăng nữa cũng chưa chắc thay đổi được cục diện trận đấu.

Một trận đấu mà người Pháp đã thi đấu áp đảo hoàn toàn đối phương. Họ ép sân suốt cả hiệp 1 trận đấu. Ngay cả khi Uruguay vùng lên trong hiệp 2, họ cũng chẳng có tình huống tổ chức tấn công nào đáng kể. Cơ hội duy nhất đại diện Nam Mỹ tạo ra chính là tình huống Caceres đánh đầu bị thủ thành Hugo Lloris cản phá thành công.

N'Golo Kante thi đấu ổn định kể từ đầu giải. Ảnh: Fifa.com.

Ngoài ra, Uruguay chẳng tạo được bất cứ một tình huống đáng kể nào. Suarez hoàn toàn mất dạng trên sân. Những con bài tẩy khác liên tục được HLV Oscar Tabarez sử dụng từ Stuani cho đến những Maximiliano Gómez, Cristian Rodríguez…tất cả đều bất lực trước hàng phòng ngự ĐT Pháp.

Chẳng phải những cái tên kể trên kém tài không đủ sức thay thế Cavani mà bởi họ đang phải đối đầu với một ĐT Pháp sở hữu một máy quét N’Golo Kante hiệu quả nhất VCK World Cup 2018. Kante giúp ĐT Pháp dọn dẹp sạch sẽ khu vực trung tuyến nhằm tạo điều kiện cho Pogba thỏa sức sáng tạo.

Sự vắng mặt của một Matuidi giàu sức mạnh để thay thế vào đó một Tolisso non nớt hơn cũng chẳng hề gì. Kante luôn có mặt đúng lúc để bọc lót cho người đồng đội trẻ hơn anh đến 4 tuổi.

Chưa hết, tiền vệ CLB Chelsea còn liên tục xuất hiện ở những điểm nóng trên sân nhằm bẻ gãy mọi đường tấn công bên phía Uruguay. Do đó, người ta dễ dàng nhận thấy Luis Suarez đói bóng đến mức đáng thương. Những sự thể hiện trên sân phần nào nói lên sự hiệu quả từ Kante.

Nếu nhìn tổng thể trong suốt hành trình đã qua của ĐT Pháp, Kante trở thành một cầu thủ hiệu quả nhất. Tiền vệ 27 tuổi có tổng cộng 12 cú tắc bóng cùng 18 pha đánh chặn thành công tính từ đầu giải. Không chỉ vậy, ngôi sao CLB Chelsea còn sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89,4%.

N'Golo Kante rất quan trọng với đội tuyển Pháp. Ảnh: Fifa.com.

Những con số biết nói đó phần nào khẳng định được tài năng cũng như tầm quan trọng của Kante trong đội hình Les Bleus. Cựu cầu thủ CLB Leicester City vừa thể hiện khả năng hỗ trợ phòng ngự, xuất hiện trên mọi điểm nóng mà còn có những pha chuyền bóng chính xác.

Dường như, vị trí của Kante rất khó để thay thế. Tiền vệ 27 tuổi đang trở thành tấm khiên vững chắc trước bộ đôi trung vệ Varane cùng Umiti. Những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới đều rất ngại va chạm với Kante.

Không chỉ trận đấu gặp Uruguay, tại vòng 1/8, khi Pháp đối đầu Argentina, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi cũng bị Kante bắt chết. Suốt cả trận đấu, El Pulga như thể “tàng hình” trên sân.

Thành công của ĐT Pháp tính đến thời điểm hiện tại có sự đóng góp không nhỏ từ Kante. Sau tất cả những sự cống hiến trên sân, Kante cũng chẳng được nhắc đến nhiều như Mbappe, Pogba hay Griezmann.

Tiền vệ 27 tuổi cũng không “chiếm sóng” trên các ống kính máy quay sau trận đấu. Nhưng người Pháp hiểu rằng, Kante chính là chiếc bản lề mở ra những chiến thắng dành cho ĐT Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất