Thể thao

Nghịch lý từ ‘cổ động viên bóng đá Hải Phòng yêu bóng đá sạch’

Văn Nhân
Chia sẻ

“Cổ động viên bóng đá Hải Phòng yêu bóng đá sạch”, dòng băng rôn ấn tượng được treo ở khán đài sân Thống Nhất trong trận TP.HCM gặp Hải Phòng.

Trước trận đấu giữa TP.HCM và Hải Phòng, CĐV hai đội đã kết hợp với nhau để gửi đi thông điệp ý nghĩa: “Cổ động viên bóng đá Hải Phòng yêu bóng đá sạch”.

Buổi tối cùng ngày, dòng băng rôn ấn tượng trên được treo trên khán đài sân Thống Nhất. “Cổ động viên bóng đá Hải Phòng yêu bóng đá sạch”, hay đúng hơn là thông điệp nhắn nhủ đến lãnh đạo bóng đá Việt Nam sau những cuộc tranh cãi liên tiếp trong thời gian qua. Tất cả hãy vì cái chung, đừng vì bè nhóm, tham chức, tham quyền mà khiến cho một nền bóng đá rơi vào cơn bĩ cực.

Treo một tấm băng rôn với thông điệp ý nghĩa nhưng CĐV Hải Phòng lại làm xấu xí bằng cách đốt pháo sáng. Ảnh: H.D

Thế nhưng, câu chuyện đẹp nhanh chóng bị chính CĐV Hải Phòng phá đi một cách đáng buồn. Sự xấu xí trên khán đài bằng đặc sản pháo sáng đã được CĐV đất Cảng chuẩn bị sẵn và quậy trên sân Thống Nhất.

Giữa hiệp 1, những quả pháo sáng được đốt lên ở khán đài C trong sự hò reo một cách vô ý thức của nhiều CĐV Hải Phòng. Đối nghịch với hành ảnh xấu xí ấy là cảnh lực lượng an ninh và bảo vệ sân phải lo dập lửa một cách hết sức vất vả.

Chấm dứt màn pháo sáng, CĐV Hải Phòng “tra tấn” trận đấu bằng cách mở nhạc thật lớn cùng thứ âm thanh rên rỉ đầy phản cảm. Lực lượng bảo vệ phải đến yêu cầu các CĐV đất Cảng tắt nhạc.

Hình ảnh đối nghịch từ thông điệp của tấm băng rôn và cảnh CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng.

Cuối trận đấu, CĐV Hải Phòng tiếp tục đốt pháo sáng để ăn mừng bàn thắng của tiền đạo Fagan. Một ngày có thể nói là ám ảnh với lực lượng bảo vệ sân Thống Nhất trước thói xấu đáng bị lên án của CĐV đất Cảng.

Tất cả tạo ra một sự nghịch lý lớn trên sân Thống Nhất, khi CĐV Hải Phòng mang đến một thông điệp rất đẹp, rất văn minh treo trên khán đài nhưng chính họ tạo ra những hình ảnh đầy phản cảm.

Bóng đá đẹp, sạch là nhờ một phần công sức rất lớn từ khán giả. Họ là nhân tố quan trọng để tạo ra vẻ đẹp và sự hấp dẫn cho môn thể thao Vua. Tuy nhiên, CĐV Hải Phòng bây giờ trở thành nỗi ám ảnh của bất kỳ sân cỏ nào trên cả nước. Họ đi đến đâu cũng mang theo pháo sáng để đốt, giống như một thú vui chứng tỏ sự chịu chơi của CĐV đất Cảng.

CLB TP.HCM thua 0-1 trước Hải Phòng. Ảnh: CLB TP.HCM

“Cổ động viên bóng đá Hải Phòng yêu bóng đá sạch”. Vâng, một thông điệp rất đẹp và văn minh nhưng CĐV đất Cảng rõ ràng chẳng văn minh, thậm chí là quá xấu xí khi bị lên án nhiều nhưng vẫn không từ bỏ chuyện đốt pháo sáng trên khán đài!

Hai nửa buồn vui của bóng đá thành phố mang tên Bác

Trên sân nhà Thống Nhất, CLB TP.HCM đã nhận thất bại 0-1 trước Hải Phòng, với bàn thắng duy nhất của Fagan ở cuối hiệp 2. Trong khi đó, CLB Sài gòn hòa 1-1 trước CLB Hà Nội tại sân Hàng Đẫy.

Thất bại trước CLB Hải Phòng được xem là một thất vọng của CLB TP.HCM trong bối cảnh dược chờ đợi có ít nhất 1 điểm. Nguyên nhân chính là đội bóng của HLV Miura đang gặp khó khăn lớn về nhân sự khi mất Phi Sơn, Gustavo và Ngọc Thịnh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất