Thể thao

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tại Anh diễn ra như thế nào?

Bá Định
Chia sẻ

Các đội bóng Anh đã chi tổng cộng 128 triệu bảng cho ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Khác với các giải đấu lớn khác tại châu Âu, kỳ chuyển nhượng ở Anh đã chính thức khép lại. Các đội bóng Premier League thực hiện tổng cộng 25 thương vụ trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, hầu hết số đó đều đến từ những đội bóng tầm trung. Everton có lẽ là đội bóng bận rộn nhất. Sau khi cho ra mắt 3 tân binh gồm: Bernard, Yerry Mina, Andre Gomes, đội chủ sân Goodison Park còn phải chờ nốt bản hợp đồng cuối cùng mang tên Kurt Zouma. Trung vệ CLB Chelsea được phép đến Everton sau khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa bởi đã hoàn thành thủ tục chuyển nhượng trước đó.

Everton kịp bổ sung thêm 2 cầu thủ chất lượng từ Barca. Ảnh: Twitter.

Ngoài Everton, CLB Fulham trở thành đội bóng mang về nhiều tân binh nhất giải ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London mang về tổng cộng đến 5 tân binh. Thế nhưng, đa số những bản hợp đồng đó đều thuộc hàng mượn.

Chỉ có 2 cầu thủ khiến Fulham phải móc hầu bao gồm: tiền vệ Andre-Frank Zambo Anguissa đến từ Marsille với giá 30 triệu bảng và Joe Bryan đến từ Bristol City với giá 6 triệu bảng. Còn lại những Sergio Rico, Luciano Vietto cùng Timothy Fosu-Mensah đều gia hập Fulham ở dạng cho mượn.

Fulham kịp có 5 bản hợp đồng trong ngày cuối cùng. Ảnh: Getty.

Một điều đáng ngạc nhiên nhất chính là nhóm 6 đội mạnh nhất không có nhiều sự bổ sung đáng kể nào. Man City đưa về cầu thủ trẻ 19 tuổi, Daniel Arzani từ CLB Melbourne City còn Chelsea đón Mateo Kovacic như một phần trong vụ chuyển nhượng Courtois sang Real Madrid.

4 đội bóng Man Utd, Liverpool, Arsenal, Tottenham đều không có thêm bất cứ sự bổ sung nào. Trong khi Liverpool hoàn toàn thỏa mãn bằng những bản hợp đồng đã ký được thì M.U lại cho thấy sự mâu thuẫn giữa các thành viên ban lãnh đạo đội bóng về những vấn đề chuyển nhượng.

Kovacic đến Chelsea như một phần trong vụ chuyển nhượng Courtois. Ảnh: Getty.

Quỷ đỏ thành Manchester chần chừ để mất Yerry Mina. Rồi những mục tiêu tiếp theo như Anderweireld, Harry Maguire đều từ chối. Quá bí bách, họ chuyển hướng sang Diego Godin trong ngày cuối cùng nhưng trung vệ người Uruguay chẳng hề mảy may quan tâm đến lời đề nghị của M.U.

Chắc chắn, HLV Jose Mourinho sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ bổ sung được 3 bản hợp đồng là Fred, Dalot và Lee Grant.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất