Thể thao

Cavani nhường penalty cho Neymar, PSG 'hủy diệt' đối thủ

Wind Lê
Chia sẻ

Neymar kiến tạo cho Cavani ghi bàn, đáp lại Cavani cũng nhường quyền đá phạt đền cho ngôi sao Brazil. Điều đó đã giúp cho PSG giành chiến thắng "hủy diệt" 6-2 trước Borrdeaux.

PSG 6-2 Bordeaux

Ghi bàn: 

PSGNeymar (5′, 40′ pen), Edinson Cavani (12′), Thomas Meunier (21′), Julian Draxler (45′), Mbappé (58′)

Borrdeaux: Sankhare (31′), Malcom (90′ pen)

Đội hình xuất phát:

Paris Saint-Germain: Areola; Meunier, Marquinhos, Kimpembe, Yuri; Verratti, Rabiot; Mbappe, Draxler, Neymar; Cavani.

Bordeaux: Costil; Sabaly, Toulalan, Jovanovic, Pellenard; Lerager, Otavio, Sankhare; Malcom, De Preville, Kamano.

Video trận đấu

PSG đón tiếp Bordeaux tại vòng 8 Ligue 1 với mục tiêu soán ngôi đầu bảng của Monaco. Tâm điểm của sự chú ý vẫn được tập trung vào Neymar và Cavani. Hai ngôi sao của “gã nhà giàu nước Pháp” bị nghi ngờ “diễn” việc đã làm lành sau những mâu thuẫn trong phòng thay đồ.

Ngay phút thứ 5, Neymar nổ súng bằng tuyệt phẩm sút phạt từ khoảng cách 40 mét mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tiếp đến, tiền đạo người Brazil có pha kiến tạo đẳng cấp giúp Cavani ghi tên lên bảng tỉ số. Pha ăn mừng thấm thiết của hai cầu thủ này sau đó đã xóa tan những nghi ngờ cũng như lo lắng từ các CĐV nhà.

Tiếp đà hưng phấn, các ngôi sao của PSG thi nhau bắn phá khung thành đội khách. Meunier nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 21 sau đường kiến tạo của Cavani. Đội khách Bordeaux có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 31 nhờ công của Sankhare.

Bộ ba “quái vật” tỏa sáng.

Đặc biệt ở phút 40, hậu vệ Jovanovic để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp PSG hưởng quả 11 mét. Người thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 4-1 không phải Cavani mà là Neymar. Điều này khá bất ngờ bởi trước vụ lùm xùm về việc hai cầu thủ trên mâu thuẫn, người thường thực hiện 11 mét là Cavani.

Sau khi hiệp 1 kết thúc, tỉ số đã là 5-1 cho đội chủ nhà. Mbappe để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Draxler lập công.

Sang hiệp 2, Mbappe tự điền tên mình lên bảng tỉ số bằng cú sút kỹ thuật trong vòng cấm. Malcom giúp Bordeaux có thêm một bàn thắng nữa ở phút cuối cùng trên chấm 11 mét.

Đại thắng 6-2 nhờ màn trình diễn thăng hoa của bộ ba “quái vật” Neymar - Cavani - Mbappe, PSG (22 điểm) tạm thời vượt qua Monaco (19 điểm) trên bảng xếp hạng bóng đá Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất