Thể thao

Nếu hạ Nhật Bản, Olympic Việt Nam chỉ gặp đội hạng 3

Theo Bongdaso
Chia sẻ

Nếu vượt qua Olympic Nhật Bản ở trận hạ màn bảng D, Olympic Việt Nam sẽ chỉ phải gặp 1 trong các đội xếp thứ 3 ở các bảng B, E hoặc F.

Ở ASIAD 2018, do có tới 6 bảng đấu nên ngoài 2 suất nhất và nhì của các bảng đấu, BTC còn trao 4 suất đi tiếp cho các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đây là thể thức từng được áp dụng ở VCK EURO 2016.

Olympic Việt Nam đã đoạt vé dự vòng 1/8 sau 2 trận toàn thắng. Tuy vậy, trận hạ màn với U23 Nhật Bản vẫn rất quan trọng với thầy trò Park Hang-Seo bởi giữa thắng và thua, họ sẽ có 2 con đường rất khác nhau.

Cụ thể, nếu thắng Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam sẽ nhất bảng D và chỉ phải gặp đội xếp thứ 3 của 1 trong các bảng đấu là ưu tiên thứ tự là B, E và F.

Ở bảng B, Olympic Uzbekistan đã chắc chắn đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu nên suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của Olympic Thái Lan (2 điểm), Olympic Bangladesh và Olympic Qatar (cùng 1 điểm). Đây cũng là 1 trong 3 đối thủ tiềm năng của U23 Việt Nam nếu thầy trò Park Hang-Seo giành ngôi đầu bảng D.

Trong trường hợp đội hạng 3 của bảng B không đủ điều kiện đi tiếp (không lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất), Olympic Việt Nam (nếu giành ngôi đầu bảng D) sẽ gặp đội hạng 3 của bảng E (nhiều khả năng sẽ là Olympic Bahrain hoặc Olympic Kyrgyzstan).

Tương tự, nếu đội hạng 3 bảng E không đủ điều kiện đi tiếp (không lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất), U23 Việt Nam (nếu giành ngôi đầu bảng D) sẽ gặp đội hạng 3 của bảng F. Bảng đấu này hiện vẫn đang cạnh tranh quyết liệt. Olympic Saudi Arabia và U23 Iran đang dẫn đầu với 4 điểm nhưng hy vọng vẫn còn với U23 Myanmar và Olympic Triều Tiên.

Nếu thua U23 Nhật Bản, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Malaysia ở vòng 1/8.

Trong trường hợp để thua U23 Nhật Bản ở trận hạ màn bảng D, U23 Việt Nam sẽ xếp nhì bảng D và chắc chắn sẽ gặp Olympic Malaysia, đội bóng đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng E sau khi bất ngờ hạ Olympic Hàn Quốc với tỷ số 2-1.

Olympic Malaysia với 2 trận toàn thắng cho thấy họ là đối thủ đáng gờm. Nhưng rõ ràng nếu so với Olympic Hàn Quốc, đây vẫn là đối thủ dễ chịu hơn với thầy trò Park Hang-Seo.

Nếu Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản hòa nhau ở loạt trận hạ màn, 2 đội sẽ phải đá luân lưu để xác định đội dẫn đầu. Lý do là khi đó, cả 2 đội đều cân bằng về điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số và số bàn thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdaso

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất