Thể thao

Nếu bỏ V.League 2020, tuyển Việt Nam gặp khó như thế nào?

Hoài Anh
Chia sẻ

Chủ tịch CLB Quảng Nam - ông Nguyễn Húp bất ngờ đề xuất bỏ V.League 2020 nhưng quên rằng chuyện này ảnh hưởng cực lớn đến tuyển Việt Nam.

Mới đây, Chủ tịch CLB Quảng Nam - ông Nguyễn Húp tiết lộ đã đề xuất VPF bỏ V.League 2020. Ông Húp còn dẫn chứng bản thân không dám ra sân bay trước tình hình dịch Covid-19.

VPF vẫn chưa có thông tin về chuyện Chủ tịch CLB Quảng Nam đề xuất bỏ V.League 2020 nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo phải rất lo lắng. Vì kịch bản V.League 2020 nếu bị bỏ thì tuyển Việt Nam phải chịu rất nhiều thiệt thòi trong bối cảnh các trụ cột không thi đấu, chỉ tập luyện, thậm chí được nghỉ dài để về nhà.

Chủ tịch CLB Quảng Nam bất ngờ đề xuất VPF bỏ V.League 2020.

Cần nhắc, HAGL và CLB Hà Nội đang có nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam. Cả hai đội bóng này cũng không thi đấu ở AFC Cup 2020. Thế nên, sân chơi V.League và Cúp quốc gia là cực kỳ quan trọng. Nhưng đặt trong kịch bản bỏ giải đấu như ông Nguyễn Húp đề xuất thì các trụ cột như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy… sẽ ngồi xơi nước đến tận tháng 9, thời điểm bắt đầu trở lại vòng loại World Cup 2022.

Dĩ nhiên, V.League không đá thì HLV Park Hang Seo cũng không thể xem giò các cầu thủ, qua đó tìm ra những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Chuyện bổ sung lực lượng là điều phải có trong tháng 9 khi những trụ cột như Đình Trọng, Trọng Hoàng bị treo giò vì thẻ phạt, còn Xuân Trường, Duy Mạnh bị chấn thương…

Nếu bỏ V.League 2020 thì tuyển Việt Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn.

V.League không đá thì đồng nghĩa các cầu thủ Việt Nam cũng không duy trì được phong độ tốt nhất, hay thể lực sung mãn trước khi lên tuyển Việt Nam. Lúc đó, công việc của HLV Park Hang Seo càng thêm khó.

Vậy nên, chuyện Chủ tịch CLB Quảng Nam đề xuất bỏ V.League 2020 sang năm 2021 là rất khó xảy ra. Câu chuyện này chỉ phụ thuộc vào tình hình dịch Covid-19. Lúc này, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đang chung tay đẩy lùi Covid-19, tất cả tin tưởng V.League 2020 sẽ sớm trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất