Thể thao

Mourinho chỉ trích thói ăn vạ của cầu thủ Man City

Hữu Chí
Chia sẻ

Trước thềm trận derby thành Manchester diễn ra trên sân Old Trafford vào tối Chủ nhật, HLV Jose Mourinho của Man United đã lên tiếng chỉ trích thói ăn vạ để kiếm phạt đền của các cầu thủ Man City.

Tối mai (10/12), Man United sẽ tiếp đón Man City trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. Trước trận derby thành Manchester, “Man đỏ” đang xếp thứ 2 với 35 điểm sau 15 trận, kém “Man xanh” 8 điểm.

Với tình thế hiện tại, Man United buộc phải đánh bại Man City nhằm thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên BXH Premier League. Ở trận “đại chiến” sắp tới, “Quỷ đỏ” không có được sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba vì án treo giò. Ngoài ra, tiền vệ Michael Carrick (bệnh tim) và trung vệ Eric Bailly (chấn thương) cũng không thể ra sân. Bên phía Man City chỉ thiếu vắng John Stones và Benjamin Mendy vì chấn thương.

HLV Mourinho chỉ trích thói ăn vạ kiếm phạt đền của cầu thủ Man City.

Tuy có lợi thế sân nhà nhưng Man United vẫn bị đánh giá thấp hơn ở cuộc đọ sức sắp tới. Đây không phải là điều quá bất ngờ, vì xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ, họ vẫn thua kém Man City.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng tố cáo các cầu thủ Man City thường xuyên ngã giã vờ trong vòng cấm đối phương để kiếm phạt đền. Đây được xem là lời cảnh báo tới trọng tài chính ở trận derby Manchester là ông Michael Oliver, người đã cho các đối thủ của Man United hưởng 3 quả phạt đền trong 5 lần cầm còi các trận đấu có sự góp mặt của “Red Devils”.

Mourinho nói: “Man City là đội bóng tốt. Họ rất mạnh mẽ ở mặt trận tấn công, thi đấu sáng tạo, sở hữu nhiều ngôi sao cùng 1 HLV tuyệt vời. Nhưng có 1 điều mà tôi không thích là các cầu thủ của họ mất cân bằng một cách dễ dàng. Chỉ cần một chút gió cũng có thể khiến cầu thủ Man City ngã xuống sân.

Tình huống Sterling kiếm phạt đền sau pha va chạm với hậu vệ Nacho Monreal của Arsenal.

Trong 7 trận gần nhất ở Premier League, Man City đã được hưởng 3 quả phạt đền ở các cuộc chạm trán Burnley, Arsenal, Huddersfield. Đáng chú ý, Bernardo Silva (trận gặp Burnley) và Raheem Sterling (gặp Arsenal) đều ngã rất đẹp và tạo ra những quả phạt đền gây tranh cãi.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng lên tiếng về việc người đồng nghiệp Guardiola được LĐBĐ Anh (FA) ưu ái đeo chiếc băng màu vàng để ủng hộ các tù nhân chính trị ở xứ Catalan, Tây Ban Nha.

BXH Premier League sau vòng 15.

“Tôi nghĩ rằng, ý thức hệ và niềm tin chính trị là điều mà mọi người đều có quyền. Chúng tôi đều là những công nhân bình thường như mọi người ở các nước khác trên thế giới.

Tôi biết Pep trong nhiều năm qua. Tôi cũng hiểu được suy nghĩ của ông ấy về đất nước mình. Nhưng tôi không rõ việc gửi gắm thông điệp chính trị vào trong bóng đá có bị phạt hay không? Đó chỉ là nghi ngờ của cá nhân tôi. Nếu những quy định cho phép mọi người làm điều đó thì hành động của Guardiola không có gì sai trái vì ông ta cũng là một công dân” - Mourinho bộc bạch.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất