Thể thao

Một thời thanh xuân cùng 'đám trẻ' của bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Có người bảo thanh xuân là những gì tươi đẹp, cũng có thể là điều hối tiếc nhất. Bóng đá Việt Nam có một thời thanh xuân mang tên "đám trẻ" của bầu Đức.

Những ngày cuối năm 2013 có lẽ khắc sâu mãi trong tâm trí của những người yêu bóng đá Việt Nam. Một trong những cột mốc sẽ mãi mãi chẳng bao giờ bị thời gian xóa nhòa khi lứa Công Phượng của bầu Đức lần đầu trình làng người hâm mộ.

Có người bảo rằng: Khi đã trưởng thành, sẽ có đôi lúc, chúng ta nhớ lại thời gian thanh xuân tươi đẹp mà cũng đầy đau buồn ấy, và mỉm cười, thật nhẹ nhàng và thanh thản.

Thanh xuân của rất nhiều CĐV Việt Nam gắn với niềm đam mê bóng đá chính là “đám trẻ” của bầu Đức. Có rất nhiều cô gái vẫn giữ các tấm ảnh trên facebook với dòng chữ thanh xuân đáng yêu:

Tuấn Anh à!

Thanh xuân của tớ là cậu.

Nhiệt huyết tuổi trẻ của tớ là cậu.

Công Phượng à!

Với tớ, cậu là một thời thanh xuân tươi đẹp.

Ai cũng có một thời thanh xuân với những kỷ niệm riêng. Có thể ngọt ngào, nồng cháy, chút buồn vu vơ hay sự bồng bột, chán nản…

Thế nên, thanh xuân được ví như chuyến đò đẹp nhất trong một đoạn của đời người. Nhiều người vẫn ước thanh xuân xin đừng qua đi, cứ mãi như thế để có thêm nhiều cột mốc đẹp.

Cô gái nổi tiếng ở Mỹ Đình (năm 2014) có lẽ giờ cũng đã lớn rất nhiều, vì thoáng chốc 5 năm qua đi. Nhiều người yêu lứa Công Phượng chắc vẫn nhớ hình ảnh cô gái đứng bật khóc như đứa trẻ vì lỡ để Công Phượng bước ngang qua mà chỉ gọi: Công Phượng, anh ơi… 

Cô gái gọi cứ nghẹn lời. Khóc như mưa. Khóc đầy đau khổ. Tất cả ngỡ ngàng không hiểu vì sao cô gái khóc. Cuối cùng, bảo vệ sân Mỹ Đình phải “xé” luật cho cô gái xuống sân để chụp hình và xin chữ ký với Công Phượng. Cô gái lại khóc. Khóc òa òa. Lần này là những giọt nước mắt sung sướng, hạnh phúc vì món quà của thần tượng.

Cô gái ở Mỹ Đình năm đó, nếu vô tình tìm lại clip trên mạng xã hội, có lẽ sẽ cảm thấy mình từng có một thời thanh xuân yêu bóng đá thật hồn nhiên, nồng cháy và mãnh liệt. Dĩ nhiên, cô gái sau này sẽ kể lại cho những đứa con về bản thân đã một thời yêu lứa Công Phượng, yêu bóng đá như thế nào.

Cô gái khóc ở sân Mỹ Đình vào tháng 9/2014. Nguồn clip: CLB HAGL.

Mỹ Đình đến bao giờ mới có một câu chuyện đẹp như thế về tình yêu của người hâm mộ dành cho cầu thủ? Câu trả lời thật khó.

Cần Thơ năm 2014 được ví như bức tranh thu nhỏ đầy cảm xúc của bóng đá Việt Nam. Sân vận động có hơn 50 nghìn chỗ người được lấp đầy. Vé chợ đen tăng chóng mặt. Nhiều người leo cây để mong được xem “đám trẻ” của bầu Đức thi đấu.

Những đêm ở Cần Thơ trở thành “nỗi ám ảnh” đầy tươi đẹp cho lứa Công Phượng. Nhiều khán giả cứ vây quanh nơi đóng quân. Họ chỉ chờ chực được xin chữ ký, chụp ảnh, hoặc ngắm nhìn các thần tượng “bằng xương bằng thịt”.

Thứ bóng đá vị nghệ thuật của lứa Công Phượng thực sự có một sức hút mãnh liệt với người hâm mộ cả nước. Nhà nhà rủ nhau đi xem Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… chơi bóng. Sức lan tỏa đến mức người hâm mộ mọi miền đất nước kéo nhau lên Pleiku để xem CLB HAGL thi đấu. Mỗi trận đấu giống như một lễ hội bóng đá với dòng người đổ về xem “đám trẻ” của bầu Đức.

Long An trong ngày lứa Công Phượng thi đấu, có nhiều người đến trước vài ngày nằm chờ vật vã, với một ước mơ duy nhất là mua được vé vào sân. Sân Tân An đầy ắp khán giả, xảy ra nạn móc túi khiến nhiều người dở khóc dở cười, ngay đến các phóng viên cũng rơi vào tình trạng mất đồ, khi bên ngoài sân có hơn 10 nghìn người vây kín, không ít người chơi trò đu cửa sắt để được xem bóng đá.

Một thời thanh xuân cùng “đám trẻ” của bầu Đức là thế. HAGL có thể thua cả 12 trận liên tục trên sân khách nhưng sức hút chẳng vơi đi. Vì nhiều người yêu lối chơi đẹp mắt, thơ ngây và giàu tính cống hiến của lứa Công Phượng.

Bầu Đức, nếu có thời giản rảnh bên tách cà phê để nhớ lại những kỷ niệm về bóng đá thì ông cũng chẳng thể quên những ngày sát cánh cùng lứa Công Phượng. Bầu Đức đồng hành từ ngày lứa Công Phượng còn trẻ thơ, sau đó đi theo các giải đấu với những lần bật sướng trong hạnh phúc, hòa mình trong niềm vui của người hâm mộ. Tất cả luôn in sâu trong trái tim ông chủ CLB HAGL bây giờ tóc đã điểm sương vì bước đi của thời gian.

Bầu Đức có quá nhiều kỷ niệm đẹp với lứa Công Phượng.

Tại sao lại nói về thời thanh xuân cùng “đám trẻ” của bầu Đức?

Những ngày qua U23 Việt Nam tập trung cùng HLV Park Hang Seo để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng sức hút có thể thấy kém đi. U23 Việt Nam vẫn đầy đủ những cái tên đình đám như Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng nhưng sức hút vơi đi quá nhiều. Lý do là không còn những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh…

Ở đây không phải là sự so sánh giữa các lứa cầu thủ. Giá trị quan trọng muốn nói là sức hút của thần tượng và bước đi của thời gian. “Đám trẻ” của bầu Đức rõ ràng có một vị trí riêng biệt trong lòng người hâm mộ cả nước. Họ là duy nhất, là riêng biệt so với phần còn lại về định nghĩa tình yêu trong bóng đá, hay đúng hơn là thời thanh xuân của bóng đá Việt Nam.

Trường giang sóng sau xô sóng trước. Hết một lứa cầu thủ sẽ có lứa khác lên thay. Nhưng tình yêu của người hâm mộ với mỗi lứa cầu thủ chắc chắn không giống nhau. Để được yêu theo cách không toan tính, không ngại không gian và thời gian như lứa Công Phượng thực sự là một điều quá đặc biệt.

Đó là câu chuyện của hành trình đi từ trái tim đến trái tim. Tin rằng nhiều người trong những ngày tới sẽ rất nhớ về một thời thanh xuân đã từng yêu mến lứa Công Phượng khi dõi theo U23 Việt Nam thi đấu không còn “đám trẻ” của bầu Đức.

Thanh xuân của người hâm mộ cũng là thanh xuân của chính lứa Công Phượng. Họ đã không còn là cầu thủ trẻ, có những người đã bước ra khỏi V.League để đến K-League (Công Phượng), Thai League (Xuân Trường). Hy vọng rằng Xuân Trường, Công Phượng viết tiếp những câu chuyện đẹp nơi xứ người.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất