Thể thao

Một cơn bão lớn có thể vào Philippines: SEA Games 30 lo sợ

Bảo Phương
Chia sẻ

Một cơn bão lớn đang chuẩn bị tiến vào Philippines đúng vào ngày diễn ra lễ khai mạc SEA Games 30.

Trung tâm khí tượng Philippines mới đây đã xác nhận trong những ngày sắp tới, nhiều khả năng sẽ có một cơn bảo đổ bộ xuống đất nước này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác tổ chức đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 30.

Các nhà khí tượng Philippines hiện vẫn chưa thể đánh giá mức độ ảnh hưởng của cơn bão này. Tuy vậy, theo PAGASA, nhiều nơi tại thủ đô Manila của Philippines có thể gặp lũ lụt và lở đất vì bão.

Chuyên gia thời tiết PAGASA - Aldczar Aurelio cho biết, cơn bão đang tiến về phía Đông Philippines, với tốc độ 105 km mỗi giờ và gió duy trì 85 km/h và có thể tăng thêm 60km/h.

Cơn bão có tên Tisoy dự kiến sẽ vào Philippines vào 30/11 và kéo dài nhiều ngày sau đó, đúng ngày khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30“, nhà dự báo thời tiết PAGASA Raymond Raymondario thì nhận định.

Đây là cơn bão thứ 20 tại quốc gia này trong năm 2019, nó có thể khiến SEA Games 30 gặp nhiều trắc trở. Thậm chí, lễ khai mạc SEA Games 30 có thể bị hoãn nếu cơn bão quá mạnh.

Hình ảnh cơn bảo số 20 đổ bộ vào Philippines.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore và U22 Thái Lan lần lượt vào các ngày 3 và 5/12. Đây là thời điểm bão lớn dự kiến sẽ đổ bộ vào Philippines, vì vậy 2 trận đấu này của thầy trò HLV Park Hang Seo có thể phải bị hoãn.

Ngoài yếu tố thiên nhiên, khâu tổ chức SEA Games 30 của chủ nhà Philippines cũng đang hứng chịu rất nhiều lời chê trách. Nhiều đoàn thể thao không hài lòng về điều kiện sinh hoạt, ăn ở, đi lại và tập luyện ở Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất