Thể thao

Messi tịt ngòi, Barca vẫn ngược dòng đánh bại Inter nhờ Suarez

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng các cầu thủ Barca đã gặp vô vàn khó khăn trước một Inter Milan thi đấu đầy bản lĩnh.

Phải làm khách trên sân Nou Camp của Barca ở lượt trận thứ 2 bảng F Champions League 2019/2020, các cầu thủ Inter Milan đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Kể cả khi thiếu vắng chân sút chủ lực Romelu Lukaku, đội bóng đang dẫn đầu Serie A vẫn cho thấy sự nguy hiểm đến mức đáng sợ.

Ngay phút thứ 2, Alexis Sanchez có pha chuyền bóng giúp tiền đạo Lautaro Martinez bứt tốc cực nhanh. Trong tư thế bị trung vệ Lenglet kèm khá chặt, tiền đạo người Argentina vẫn có được pha dứt điểm đầy hiểm hóc đánh bại thủ thành Ter Stegen mở tỉ số trận đấu.

Lautaro Martinez mở tỉ số bằng một tình huống dứt điểm đầy hiểm hóc.

Nhận bàn thua đầy bất ngờ ngay lúc mới khai cuộc, đội bóng xứ Catalonia quyết tâm giành quyền kiểm soát bóng nhằm chờ đợi cơ hội ghi bàn. Với khả năng đập nhả ăn ý giữa các tiền vệ, Barca nhanh chóng làm chủ thế trận. Song Inter Milan cho thấy, họ không phải dạng vừa. Thậm chí, những cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 lại đến từ các cầu thủ đội khách.

Đặc biệt, bộ đôi Alexis Sanchez và Lautaro Martinez đá cặp với nhau khá ăn ý. Không ít lần cả hai đều có những pha phối hợp gây sóng gió về phía khung thành Barca. Nếu may mắn hơn, ít nhất Martinez đã có thể ghi thêm bàn thứ 2.

Trong khi đó, Messi dường như chưa có sự kết dính trong những pha phối hợp với Antoine Griezmann. Cầm bóng nhiều hơn, Barca không có quá nhiều cơ hội đe doạ khung thành thủ môn Handanovic.

Luis Suarez san bằng cách biệt cho Barca.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tỏ ra chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng trên sân. Inter Milan thì chơi phòng ngự rất khoa học. Họ đã thành công trong việc chia cắt Messi với các đồng đội.

Tuy nhiên, giữa thời điểm Messi im hơi lặng tiếng, đội chủ sân Nou Camp lại có một ngôi sao khác rực sáng. Phút 59, Aturo Vidal có pha chuyền bóng đẹp để Luis Suarez thực hiện cú bắt volley cực kỳ hóc hiểm đánh bại thủ thành Handanovic, san bằng cách biệt 1-1.

Bị gỡ hoà, đội bóng thành Milano vẫn không hề nao núng. Trái lại, họ vẫn thi đấu khá bình tĩnh, giảm thiểu tối đá sự hưng phấn từ đội chủ nhà. Messi có một ngày thi đấu chưa được như ý vì liên tục bị các cầu thủ Inter phong toả.

Luis Suarez hoàn thành cú đúp giúp Barca có màn lội ngược dòng ấn tượng.

Kịch tính trận đấu diễn ra đúng vào những phút cuối cùng. Phút 84, Messi có pha chuyền bóng để Luis Suarez dễ dàng khống chế vượt qua hậu vệ Inter trước khi đánh bại thủ thành Handanovic lần thứ 2 trong trận đấu này nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thua ở những phút cuối khiến đội khách không thể đủ thời gian có bàn gỡ hoà. Họ đành chấp nhận thất bại 2-1. Nhưng dẫu sao, thầy trò HLV Antonio Conte vẫn phần nào thể hiện được bản lĩnh cùng lối đá đầy khó chịu của mình. Ở lượt đấu tiếp theo, Inter sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón CLB Dortmund.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất