Thể thao

Messi Thái: Cầu thủ Việt Nam có thu nhập thấp hơn Thái Lan nên cố gắng

Bảo Phương
Chia sẻ

Trả lời phỏng vấn tờ Siamsports, Chanathip Songkrasin nhận định rằng thu nhập thấp là lý do khiến cầu thủ Việt Nam luôn thi đấu khát khao và kỷ luật.

Mới đây, tiền vệ được mệnh danh là “Messi” của bóng đá Thái Lan - Chanathip Songkrasin đã có những chia sẻ với tờ Siamsports về sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Theo đó, Chanathip cho rằng, thu nhập thấp là một phần nguyên nhân khiến cầu thủ Việt Nam luôn thi đấu với hơn 100% sức mạnh.

“Với bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ rằng động lực lớn của họ trong những trận đấu một phần là vì các cầu thủ của họ không có thu nhập như các cầu thủ Thái Lan. Điều đó khiến họ luôn khát khao, kỷ luật và tinh thần chiến đấu hơn 100%. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải chuyên nghiệp hơn và thể hiện sự khát khao hơn ở mỗi trận đấu”, Chanathip chia sẻ.

Bên cạnh những nhận xét về bóng đá Việt Nam, “Messi Thái” cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đã bỏ lỡ những giải đấu quan trọng cùng ĐT Thái Lan trong năm qua.

Chanathip nói: “Với những chấn thương thường xuyên đã khiến tôi ít được thi đấu và không đạt được kỳ vọng như mong đợi. Nhưng nhìn vào tổng thể, mọi thứ vẫn ở mức tốt. Tôi đã cùng Hokkaido Consadole Sapporo vào chung kết Luwan Cup. Đáng tiếc là chúng tôi không thể vô địch do đối thủ Kawasaki Frontale có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi cũng tiếc vì không thể đá một số trận cùng ĐT Thái Lan trong năm qua”.

Chanathip cho rằng thu nhập thấp khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu quyết tâm hơn cầu thủ Thái Lan.

Tiền vệ 26 tuổi cũng dành một sự ngợi khen dành cho người đồng đội tại ĐTQG Thái Lan là Theerathon Bunmathan, sau những thành công mà Theerathon dành được cùng Yokohama F. Marinos.

Theerathon đã cho thấy sự nỗ lực tuyệt vời của anh ấy. Điều may mắn là đội bóng của Theerathon ít bị chấn thương, ngoài ra họ luôn chơi với tinh thần tập thể và đó là lý do giúp họ vô địch. Tôi nghĩ năm 2020, tôi cũng phải cùng với Consadole Sapporo giành được một danh hiệu”, Chanathip chia sẻ.

Cuối cùng, khi nhận xét về khả năng đi tiếp của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, Chanathip vẫn khẳng định đội nhà đang còn nhiều cơ hội để vào vòng sau.

Chanathip cho biết: “Theo tôi thấy chúng tôi vẫn còn cơ hội. Ở 3 trận đấu còn lại chúng tôi cần phải cải thiện bản thân và phát huy độ tốt nhất”.

Ở vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đang tạm xếp thứ 3 ở bảng G được 8 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất