Thể thao

Messi đá 'tàng hình', Pháp tiễn Argentina về nước!

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu giữa Pháp và Argentina đã thực sự cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn kể từ đầu giải đến giờ.

Có lẽ, trận đấu giữa ĐT Pháp và Argentina xứng đáng trở thành trận cầu hay nhất kể từ đầu giải. Một bữa tiệc thịnh soạn của bóng đá tấn công với những siêu phẩm. Trái ngược với bộ mặt bạc nhược như vòng bảng, chẳng ai tưởng tượng nổi một Argentina kiên cường đến vậy. Đặc biệt, Messi đã quá nỗ lực nhưng dường như số phận luôn biết cách trêu ngươi anh ở những giải đấu lớn cùng ĐT quốc gia.

Ít ai ngờ rằng, dù được đánh giá cao hơn hẳn Argentina, ĐT Pháp vẫn vấp phải quá nhiều khó khăn đến vậy. Nhập cuộc một cách chủ động, ĐT Pháp sớm vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 13. Trung vệ Rojo phạm lỗi với tiền đạo Mbappe trong vòng cấm. Trọng tài cho Pháp được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Griezmann mở tỉ số trận đấu.

Messi cùng đồng đội đã có trận đấu hết sức quả cảm. Ảnh: Fifa.com.

Không chịu khuất phục dễ dàng, phút 41, tiền vệ Di Maria lập siêu phẩm với một cú sút từ xa làm tung lưới thủ thành Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Có được bàn thắng, Argentina trở nên hưng phấn. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Messi tung cú sút đập chân cầu thủ Mercado khiến cho thủ môn Lloris không có bất cứ một cơ hội cản phá nào nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

Nhận bàn thua, ĐT Pháp ồ ạt tấn công. Những nỗ lực của họ sớm muộn cũng được đền đáp. Phút 57, nhận đường chuyền từ cánh trái, hậu vệ Benjamin Pavard tung cú sút xa bằng má ngoài chân phải đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn cho ĐT Pháp.

Mbappe đã có trận đấu quá hay. Ảnh: Fifa.com.

Đến đây, lợi thế tâm lý lại thuộc về người Pháp. Họ càng chơi càng hưng phấn. Đúng ở khoảnh khắc quyết định, ngôi sao Mbappe liên tiếp ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút từ 64 đến 68 gần như dập tắt mọi cơ hội của đội bóng xứ Tango.

Tuy nhiên, trong những phú cuối cùng, Argentina vẫn thể hiện sự kiến cường. Phút 90+3, sau quả treo bóng của Lionel Messi từ cánh phải vào vòng cấm, tiền đạo Sergio Aguero đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Argentina.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Messi cùng đồng đội làm được. Trận thua này khiến Argentina dừng bước ở vòng 1/8. Đối với Messi, có lẽ đây là VCK World Cup cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Đáng tiếc, kỷ niệm cuối cùng lại kết thúc một cách đầy bi thảm cho siêu sao CLB Barca.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất