Thể thao

Messi Argentina vs Messi Barcelona: Như hàng xịn và hàng 'fake'

Thiên Tứ
Chia sẻ

Messi ở ĐTQG chỉ là một cầu thủ tầm thường nếu so với chính anh khi khoác áo Barcelona, đặc biệt trong năm 2017.

Dù chơi không tệ ở trận đấu với Peru rạng sáng qua nhưng Messi vẫn bất lực trong việc giúp Argentina giành trọn vẹn 3 điểm. Ở trận này, M.10 tiếp tục tịt ngòi khiến cho những người yêu quý anh không khỏi cảm thấy buồn lòng.

Những bàn thắng dường như đang quay lưng lại với Lionel Messi mỗi khi anh khoác áo tuyển Argentina. Bằng chứng là trong năm 2017, anh đá 4 trận cho ĐTQG mà mới ghi đúng 1 bàn. Ngược lại, anh ghi đến 45 bàn trong 43 trận thi đấu cho Barcelona trong năm nay.

Phong độ phập phù của Messi trên tuyển khiến nhiều người nói vui rằng hiện tại có 2 phiên bản của siêu sao người Argentina. Hàng xịn đang đá ở Barca, còn hàng 'fake' chính là hình ảnh của anh ở tuyển quốc gia.

Những thông số khác hẳn của Messi tại Barcelona và Argentina trong năm nay.

Cụ thể hơn, phong độ của Messi tại Barcelona vẫn rất ổn định theo thời gian. Trong 32 trận mùa 2016-2017, anh ghi 31 bàn cho CLB. Giờ đây ở mùa 2017-2018, anh góp tới 14 bàn trong tổng số 28 bàn của đội nhà ở mọi giải.

Đồng đội của Messi ở ĐTQG như một lũ ăn hại.

Và trong 7 vòng đầu La Liga, Messi vừa ghi 11 bàn để lại trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới Tây Ban Nha. Đặc biệt trước lúc lên đường tập trung ở ĐTQG, Messi vẫn kịp ghi 2 bàn giúp Barcelona hạ Las Palmas 3-0.

Để ngăn Argentina thắng, đối thủ chỉ cần phong tỏa Messi…

Từ hiệu suất ghi trung bình 1,04 bàn mỗi trận cho CLB, Messi đột nhiên rớt hẳn xuống 0,25 bàn/trận ở ĐTQG. Đến đây có lẽ cần nhắc lại rằng cả HLV Ernesto Valverde ở Barcelona lẫn HLV Jorge Sampaoli của Argentina đều cố gắng tận dụng Messi tối đa, vì hiểu rằng tài năng thiên phú của anh là thứ mà họ không cách nào thay thế được.

…Hoặc đốn ngã Messi.

Vậy là sự thật quá rõ: Messi không thể hiện được hết tài năng khi chơi cho tuyển Argentina, không giống tại Barcelona. Điều này từng bộc lộ rõ ở trận chung kết World Cup 2014 cũng như tại các giải Copa America 2015 và 2016.

Messi ngã ở xa khung thành thì không lo Argentina có bàn thắng.

Đến sáng nay tại vòng loại World Cup 2018, lần nữa Messi đã không thể ghi bàn khi Argentina cần điều đó nhất ở anh trước đội khách Peru. Nguyên nhân có thể là do khác với Barcelona, những pha kiến tạo của Messi ở ĐTQG thường không được đồng đội tận dụng hiệu quả nên đối phương chỉ cần ngăn cản anh tiếp cận khung thành là an toàn.

Tại Barcelona, đối phó với Messi kiểu đó không hiệu quả đâu nhé.

Hậu quả là giờ đây Argentina đối mặt nguy cơ vắng mặt ở Nga trước trận cuối làm khách tại Ecuador.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất