Thể thao

Mẹ Công Phượng: 'Con trai sẽ khóc nếu bắt nó cắt mái tóc dài yêu thích'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Công Phượng được quý như một "tắc kè hoa" của bóng đá Việt Nam vì sở thích đổi kiểu tóc liên tục, nhưng có ai ngờ rằng chàng trai đã từng vùng vằng khóc nhè nếu mẹ cắt đi mái tóc dài yếu thích.

Cách đây 24 năm, tại vùng quê nghèo xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), cậu bé Nguyễn Công Phượng cất tiếng khóc chào đời ngay tại ngôi nhà của mình trong niềm hân hoan của bố mẹ, gia đình hai bên nội ngoại. Suốt những ngày tháng chạy theo trái bóng tròn, bố mẹ luôn là người đứng bên ủng hộ nam cầu thủ.

Trước khi đi sang nước Pháp hào nhoáng, Công Phượng đã về quê nhà Đô Lương, Nghệ An để tạm biệt bố mẹ, gia đình và những người thân yêu của mình.

Bà Hoa - mẹ Công Phượng cho biết: “Công Phượng thích để tóc dài, không cho cắt, nếu mẹ mà cắt là sẽ khóc và bắt đền tóc lại cho nó”.

Mẹ Công Phượng tiết lộ: “Phượng sẽ khóc nhè nếu bắt đi cắt mái tóc dài yêu thích”.

Mẹ Công Phượng còn tự hào chia sẻ: “Hồi nhỏ, Công Phượng thường đi bắt chim cùng đám bạn. Phượng nuôi khéo lắm, con chim nào vào tay nó vào tay nó là không bao giờ chết, càng nuôi càng to, càng khôn”.

Dù theo đá bóng chuyên nghiệp từ nhỏ và làm quen với những đôi giày bóng đá, ấy vậy mà Công Phượng vẫn thích chơi bóng bằng chân trần theo lời kể của bà Hoa.

Chắc có lẽ những ngày “quần” nhau trên cái sân đất trước nhà với đôi chân trần cùng người anh trai thân thiết khiến Công Phượng không thể nào quên. Đau thương và mất mát của thuở thơ ấu đã chui rèn chàng trai xứ Nghệ như thế đấy!

Một câu chuyện buồn nhưng giúp chúng ta hiểu thêm phần nào về con người của Công Phượng. Phía sau một cầu thủ tài năng trên sân cỏ là cả một quá khứ đầy nỗi đau và nước mắt. Bởi thế mà những thành công mà chàng trai xứ Nghệ có được ngày hôm nay càng đáng được trân trọng hơn gấp nhiều lần.

Mẹ Công Phượng cũng cho biết, con trai rất hiền lành và ít nói, nhiều lần cha mẹ hỏi về chuyện tình cảm nhưng Phượng không nói gì.

Khi hỏi về mẫu về mẫu con dâu lý tưởng, bà Hoa bật mí: “Tôi cũng không biết do Phượng quyết định thôi, bao giờ mà nó đem bạn gái về nhà rồi nói mẹ ơi con thích cô này thì cưới thôi”. 

Bà Hoa cho Công Phượng tự quyết định “bạn đời” của mình, miễn sao con thích là được.

Phương Anh - em gái Công Phượng cho biết: “Anh thi đấu xa nhưng mỗi lần về đều nhớ tới em. Lần nào về cũng mua quà cho em và gia đình. Em còn nhớ có lần anh Phượng về tặng cho em một con gấu bông rất to”.

Trước khi lên đường sang Pháp, bà Hoa cũng không quên dặn dò con trai: “Con cố gắng giữ gìn sức khỏe, ăn thật nhiều rồi qua bên nước Pháp thì thi đấu thật tốt nhé. Cả gia đình luôn tự hào về con”.

Vào lúc này, Công Phượng đang có mặt tại TP.HCM chờ xin visa nhập cảnh đi Pháp thử việc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất