Thể thao

Mất Đình Trọng, tuyển Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

Bá Định
Chia sẻ

Sự thiếu vắng Đình Trọng đang trở thành bài toán khá nan giải dành cho HLV Park Hang Seo khi ASIAN Cup 2019 đang đến rất gần.

Ít ai ngờ rằng, đằng sau chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam phải chịu quá nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Đặc biệt, sự thiếu vắng trung vệ Đình Trọng vì chấn thương phần nào khiến những người hâm mộ bóng đá nước nhà lo lắng.

Chứng kiến hành trình ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018, chẳng khó nhận ra tầm ảnh hưởng của Đình Trọng lên lối chơi ĐT Việt Nam. Tuy không có thể hình lý tưởng dành cho một trung vệ song bù lại, trung vệ CLB Hà Nội luôn thi đấu xông xáo, phán đoán tốt ý đồ tấn công từ đối phương.

Đình Trọng đóng vai trò quan trọng trong thành công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Qua 8 trận đấu ở giải đấu danh giá nhất cấp khu vực, Trọng “ỉn” có đến 23 pha đánh chặn, 29 lần giải vây. Anh trở thành nỗi “ác mộng” đối với bất cứ chân sút nào tại Đông Nam Á. Không quá khi nói rằng, Đình Trọng là một trong những cầu thủ góp công lớn nhất vào vinh quang của ĐT Việt Nam.

Thế nhưng, lối chơi lăn xả từ Đình Trọng cộng thêm những pha vào bóng rất rát của đối thủ khiến cầu thủ này gặp chấn thương để rồi phải vắng mặt ở ASIAN Cup 2019. Đây được coi như một tổn thất cực lớn dành cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. Bởi triết lý bóng đá của vị chiến lược gia người Hàn Quốc dựa trên một nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn rồi tận dụng những pha phản công nhanh.

Lối chơi lăn xả khiến Đình Trọng gặp phải chấn thương.

Vắng Đình Trọng, Quế Ngọc Hải cùng Duy Mạnh mất đi một đối tác ăn ý nơi hàng thủ. Mặc dù trung vệ Bùi Tiến Dũng trở thành một phương án thay thế khá hợp lý. Nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Thể Công chưa bao giờ đá cặp cùng Quế Ngọc Hải nên ít nhiều sẽ có những sự chệch choạc nhất định.

Không chỉ vậy, lối đá của Bùi Tiến Dũng cũng khác hoàn toàn Đình Trọng. Bùi Tiến Dũng chơi thiên về sức mạnh, khả năng đọc trận đấu từ hậu vệ đội Thể Công khó bằng Đình Trọng.

Quế Ngọc Hải khó tìm được một đối tác ăn ý nơi hàng phòng ngự như Đình Trọng.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đang phải đối mặt với sự khủng hoảng nơi hàng phòng ngự. Trung vệ Lục Xuân Hưng vừa dính chấn thương dây chằng và chắc chắn vắng mặt tại ASIAN Cup 2019. Thế nên, nếu một trong số ba trung vệ ĐT Việt Nam gồm: Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng không may dính chấn thương hay gặp vấn đề về thể lực thì rất khó để có một phương án dự phòng hợp lý.

Chưa kể đến việc khủng hoảng bên hành lang cánh phải khi những Trọng Hoàng, Văn Thanh gặp chấn thương cũng khiến ông Park phải rất vất vả tìm giải pháp thay thế. Vì vậy, sự thiếu vắng Đình Trọng đang khiến ĐT Việt Nam đã khó nay còn khó hơn trước thềm giải đấu cấp châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất