Thể thao

Mất Công Phượng, Xuân Trường, HAGL sẽ ra sao?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Ngay trước thềm mùa giải mới, CLB HAGL đã để mất 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của mình. Chắc chắn, sức mạnh đội bóng phố núi sẽ suy giảm đáng kể.

Như vậy, tiền vệ Xuân Trường đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng sang CLB Buriram dưới dạng cho mượn. Tại đội đương kim vô địch Thái Lan, Trường “híp” sẽ nhận mức lương lên đến 10.000 USD/tháng cùng nhiều khoản đãi ngộ khác.

Ngoài Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng cũng đang sắp hoàn tất vụ chuyển nhượng sang CLB Incheon United bên Hàn Quốc. Nếu như ký hợp đồng với đội bóng này, Công Phượng cũng có thể nhận mức đãi ngộ không thua kém gì Xuân Trường.

Công Phượng sang nước ngoài thi đấu có thể ảnh hưởng đến sức mạnh CLB HAGL.

Như vậy, ngay khi mới bắt đầu mùa giải mới, CLB HAGL đã để 2 trụ cột quan trọng nhất của mình ra đi. Chính vì vậy, nhiều khả năng sức mạnh đội bóng phố núi bị ảnh hưởng không nhỏ. Bởi ai cũng biết, cả Công Phượng lẫn Xuân Trường đều là linh hồn trong lối chơi CLB HAGL trong 2 mùa giải gần đây.

Điều này càng trở nên khó khăn hơn dành cho đội bóng của bầu Đức khi V.League 2019 được đánh giá sẽ khốc liệt hơn rất nhiều. Ngay đến một tân binh như CLB Thể Công cũng liên tục “chiêu binh mãi mã” nhằm. xây dựng một đội hình có chiều sâu cho mùa giải mới.

Trong khi ngoài việc bán đi 2 trụ cột sáng giá nhất đội hình, đội bóng phố núi vẫn chưa có một bản hợp đồng bổ sung thực sự chất lượng nào. Do đó, nhiều khả năng CLB HAGL sẽ dựa vào những trụ cột còn lại.

Văn Toàn trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công CLB HAGL.

Vắng Công Phượng, nhiều khả năng tiền đạo Văn Toàn được giao lĩnh xướng tiên phong trên hàng công đội bóng phố núi. Còn Minh Vương nhiều khả năng thay thế vai trò dẫn dắt lối chơi do Xuân Trường để lại.

Một mùa giải mới sắp bắt đầu, nhìn vào một lực lượng bị sứt mẻ, nhiều CĐV CLB HAGL có quyền lo lắng cho số phận đội bóng. Chẳng biết từ giờ đến khi bắt đầu mùa giải, bầu Đức có đem về cái tên nào sáng giá hay không nhưng việc tìm người thay thế Công Phượng, Xuân Trường trở thành điều hết sức khó khăn.

Nhưng cũng cần nhắc, bầu Đức vốn dĩ không còn đầu tư nhiều cho V.League. Bầu Đức hướng đến mục tiêu phát triển cầu thủ cho ĐTQG, giống như cách làm từ năm 2015 khi nhấc cả lứa Công Phượng đá V.League với mong muốn các em sớm trưởng thành, cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất