Thể thao

Maradona ví chiến thắng của ĐT Anh như…một vụ trộm cướp

Bá Định
Chia sẻ

Huyền thoại bóng đá Argentina vừa làm dậy sóng dư luận khi lên tiếng chỉ trích chiến thắng của ĐT Anh trước ĐT Colombia tại vòng 1/8.

Cụ thể, Maradona lên tiếng công kích ĐT Anh trong trận đấu với Colombia cùng trọng tài Mark Geiger, người điều khiển trận đấu này. Nhà vô địch thế giới năm 1986 mỉa mai, ĐT Anh vừa gây ra vụ “trộm cướp khủng khiếp”. Maradona cho rằng, Harry Kane đáng bị phạt hơn là việc bắt lỗi hậu vệ Carlos Sanchez bên phía Colombia.

“Hôm nay tôi thấy một vụ cướp khủng khiếp trên sân cỏ … một sai lầm nghiêm trọng đối với cả một quốc gia”, Maradona nhắc đến việc đội Anh vươn lên dẫn trước 1-0 trong hiệp hai.

“Cậu bé vàng” một thời lên tiếng chỉ trích trọng tài Mark Geiger đã tưởng tượng ra một quả penalty dành cho ĐT Anh. Maradona đặt ra nghi vấn về việc vị trọng tài người Mỹ không sử dụng đến công nghệ VAR.

Ngoài ra, Maradona bày tỏ sự thương cảm với các cầu thủ Colombia: “Tôi bị sốc hôm nay khi thấy một vụ cướp hoành tráng trên sân. Tôi xin lỗi tất cả mọi người Colombia, nhưng các cầu thủ đều không có lỗi”.

Trong quá khứ, Maradona từng tạo ra một bàn thắng gây nhiều tranh cãi trước ĐT Anh tại VCK World Cup 1986. Ở trận đấu đó, Maradona đã ghi bàn bằng tay vào lưới thủ thành Shilton bên phía ĐT Anh. Tuy nhiên, các trọng tài vẫn công nhận bàn thắng khiến ĐT Anh thất thủ 1-2 và bị loại ở vòng tứ kết.

Maradona trong một trận đấu tại VCK World Cup 2018.

Trước những phát ngôn gây sốc trên, ủy ban trọng tài FIFA vẫn chưa lên tiếng trả lời về những cáo buộc từ Maradona. Chắc chắn, những cuộc tranh cãi xung quanh quả penalty sẽ tiếp tục diễn vì nó trở thành bước ngoặt của trận đấu.

Trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Colombia đã kết thúc với tỉ số 1-1 sau 120 phút thi đấu. Trên loạt đá luân lưu, ĐT Anh đã vượt qua Colombia với tỉ số 4-3. Trận thắng trước ĐT Colombia giúp Tam Sư xóa đi cái dớp thất bại trên chấm phạt đền ở các VCK World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất