Thể thao

Man Utd bị 'đá văng' khỏi cup FA vì thiếu vắng Lukaku

Bá Định
Chia sẻ

CLB Man Utd đã có trận thua cay đắng ngay trên sân nhà tại trận tứ kết cup FA trước CLB Wolverhampton trong một ngày thiếu vắng Lukaku.

Những tưởng Man Utd có thể tìm lại chiến thắng sau trận thua 0-2 trước CLB Arsenal vào cuối tuần trước. Thầy trò HLV Solskjaer lại tiếp tục gây thất vọng với việc để thua CLB Wolverhampton.

Bước vào trận tứ kết cup FA, đội chủ sân Old Trafford đón nhận “hung tin” khi Lukaku bị chấn thương mắt cá và buộc phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Thế nhưng, ít ai ngờ được, sự thiếu vắng tiền đạo người Bỉ lại ảnh hưởng quá lớn đến M.U như vậy.

Sự thiếu vắng Lukaku đã khiến sức mạnh Man Utd bị ảnh hưởng nghiêm trọng dù vẫn còn những cầu thủ chất lượng trong đội hình.

HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng chiến thuật 4-3-1-2 quen thuộc nên đã bố trí Martial thay thế vị trí do Lukaku để lại. Song sự vá víu đó chẳng đem lại bất cứ hiệu quả nào.

Một hàng tiền vệ rất hay nhờ sự chỉ huy từ Pogba đem đến sự chủ động dành cho đội khách. Man Utd áp đảo đối phương bằng khả năng kiểm soát bóng vượt trội.

Mặc dù vậy, sự thiếu vắng Lukaku đem đến một khoảng trống lớn trên hàng công “quỷ đỏ”. Martial thể hiện một phong độ quá ư nghèo nàn và cho thấy mình chưa xứng đáng thay thế Lukaku.

Smalling thi đấu rất hớ hênh dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Suốt cả trận đấu, tiền đạo người Pháp “mất tích” hoàn toàn trên sân đến mức người ta cứ ngỡ Man Utd chỉ thi đấu với một mũi nhọn duy nhất trên hàng công là Marcus Rashford. Martial chẳng tung ra nổi bất cứ một cú sút nào về phía khung thành CLB Wolves.

Sự tích cực từ Rashford cùng các tiền vệ M.U chẳng tài nào giúp đội chủ sân Old Trafford tìm kiếm được những cơ hội sáng sủa. Hàng công bế tắc, hàng thủ Man Utd lại bộc lộ rõ những điểm yếu chết người.

Thi đấu phòng ngự phản công, các cầu thủ Wolverhampton kiên trì tìm kiếm sự sơ hở nơi đội chủ nhà. Sự kiên trì đó từ “bầy sói” đã được đền đáp hoàn toàn xứng đáng.

Vị trí của Dalot đang trở thành điểm yếu chết người của Man Utd.

Wolves liên tiếp tận dụng được sự hớ hênh từ Smalling rồi “tử huyệt” bên phía hành lang cánh phải do Dalot trấn giữ để ghi liền 2 bàn thắng để khiến Man Utd buộc phải nhận thất bại cay đắng. Mọi nỗ lực từ thầy trò HLV Solskjaer chỉ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút cuối cùng của Rashford.

Trận thua này khiến M.U bị loại khỏi cup FA một cách đầy cay đắng. Có lẽ, vào chính lúc này, CĐV “quỷ đỏ” đang chờ đợi sự trở lại của Lukaku hơn lúc nào hết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất