Thể thao

Man United đầu tư 70 triệu euro ‘hút máu’ Real

Hữu Chí
Chia sẻ

HLV Jose Mourinho sẵn sàng chi ra số tiền 70 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Raphael Varane của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng thủ Man United.

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV Mourinho chính là người đã phát hiện ra tài năng và đưa Varane về sân Bernabeu hồi mùa Hè năm 2011. Kể từ đó đến nay, trung vệ người Pháp đã tiến bộ vượt bậc và chắc suất đá chính bên cạnh thủ quân Sergio Ramos nơi trung tâm hàng phòng ngự “Kền kền trắng”.

Chính phong độ ổn định của Varane đã khiến Ban lãnh đạo Real quyết định để trung vệ kỳ cựu Pepe ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do cách đây gần 1 năm.

Man United sẵn sàng chi 70 triệu euro để có chữ ký của Varane.

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m91), Varane không chỉ xuất sắc ở những pha không chiến, tranh cướp bóng tay đôi, mà anh còn được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống. Điểm yếu lớn nhất của tuyển thủ Pháp là thi đấu không lì lợm và chưa thể chỉ đạo hàng phòng ngự. Điều đó đã được kiểm chứng trong những trận đấu mà Ramos không thể ra sân vì lý do chấn thương hay thẻ phạt.

Sau khi lên tiếp quản băng ghế huấn luyện Man United hồi năm 2016, Mourinho đã không ít lần bày tỏ ý định đưa Varane về phục vụ “dưới trướng” tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” vẫn chưa đạt được nguyện vọng.

Mặc dù vậy, Mourinho vẫn chưa từ bỏ ý định mua Varane. Theo tiết lộ của tờ Don Balon, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẵn sàng đầu tư số tiền 70 triệu euro (tương đương 62 triệu bảng) để mua ngôi sao 25 tuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Varane từng là “trò cưng” của Mourinho ở Real.

Hợp đồng hiện tại giữa Varane với Real vẫn còn thời hạn tới tháng 6.2022. các chuyên gia cho rằng, Ban lãnh đạo Real sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ chân Varane trước sự cám dỗ từ phía nửa đỏ thành Manchester.

Nếu tiếp tục “vồ hụt” Varane, Mourinho sẽ chuyển hướng sang trung vệ Samuel Umtiti của Barcelona, người có mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất