Thể thao

Man City lập kỳ tích mới, phá tan kỷ lục của Man United

Hữu Chí
Chia sẻ

Chiến thắng 2-1 trước Man United ở trận derby Manchester hồi tối qua đã giúp Man City thiết lập nên kỷ lục mới ở Premier League. Đồng thời, họ còn chặn đứng kỷ lục bất bại của “Quỷ đỏ” trên sân nhà Old Trafford.

Mặc dù phải làm khách tại sân Old Trafford, song Man City vẫn chơi áp đảo khi nắm giữ 65% thời lượng kiểm soát bóng. Suốt 90 phút, “The Citizens” đã thực hiện được 19 pha dứt điểm, trong đó có 7 pha trúng đích. Bên phía Man United thực hiện 12 lần sút cầu môn và có 5 lần trúng mục tiêu.

Với thế trận áp đảo, Man City đã đánh bại Man United với tỷ số 2-1 nhờ các pha làm bàn của tiền vệ David Silva ở phút 43 và trung vệ Nicolas Otamendi vào phút 54. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được thực hiện bởi Marcus Rashford vào phút 45+2.

Man City đã bỏ xa Man United 11 điểm.

Chiến thắng 2-1 trong trận derby Manchester thứ 175 trong lịch sử giúp Man City giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League khi có được 46 điểm sau 16 trận. Khoảng cách hiện nay giữa “Man xanh” với Man United đã được nới rộng lên thành 11 điểm. Với cách biệt này, thầy trò HLV Pep Guardiola đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tính đến thời điểm này, Man City đã toàn thắng 14 trận đấu liên tiếp tại Premier League 2017-2018. Thành tích này giúp họ lập nên kỷ lục mới về số trận toàn thắng liên tiếp dài nhất trong một mùa bóng kể từ khi giải Ngoại hạng ra đời vào năm 1992. Hồi năm 2002, Arsenal cũng đạt được cột mốc này nhưng nó kéo dài trong 2 mùa giải.

Man United có 6 lần để thua Man City trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.

Đáng chú ý, chiến thắng này của Man City cũng chấm dứt kỷ lục 40 trận bất bại liên tiếp của Man United trên sân nhà Old Trafford tính trên mọi đấu trường.

Trong sự nghiệp cầm quân, Pep Guardiola đã chạm trán Mourinho tổng cộng 20 lần. Trong đó, Guardiola giành chiến thắng 9 trận, hòa 7 và thua 4 trận. Từ trước đến nay, chưa có vị HLV nào khiến “Người đặc biệt” phải nếm thất bại nhiều như vậy.

Trong lịch sử Premier League, Man City đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất ở sân Old Trafford với 29 bàn. Đồng thời, họ với Chelsea là hai đội bóng khiến Man United “ôm hận” nhiều nhất tại “Nhà hát của những giấc mơ” với 6 lần.

BXH Premier League sau vòng 16.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất