Thể thao

Madam Pang khóc xin lỗi khán giả trong bóng tối và nghệ thuật kiếm tiền của Thai League

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu chỉ có thắng thua trên sân cỏ thì mới có nghĩa là đá bóng, còn bóng đá bao gồm đá bóng và nhiều câu chuyện khác.

Buổi tối ngày 13/9/2020 ở sân PAT của Thái Lan xảy ra sự cố hy hữu, khi đội khách Police Tero đang triển khai pha lên bóng thì cúp điện. Chủ tịch của đội chủ nhà Port - nữ tỷ phú Madam Pang nín thở chờ xử lý sự cố. Cuối cùng, trận đấu buộc phải hoãn do máy phát điện của sân PAT bị hỏng.

Nữ tỷ phú Madam Pang đã cầm loa tay đi quanh sân PAT để xin lỗi người hâm mộ. Madam Pang còn bật khóc để mong khán giả thông cảm cho sự cố hy hữu cúp điện xảy ra trên sân nhà.

Madam Pang khóc xin lỗi khán giả và đẳng cấp kiếm tiền của Thai League Ảnh 1
Nữ tỷ phú Madam Pang khóc xin lỗi khán giải vì sự cố sân bị mất điện. Ảnh: VOCKET FC

Những giọt nước mắt và lời xin lỗi người hâm mộ trong bóng tối của Madam Pang phản ánh sự cầu thị dành cho khán giả - những người được ví như “thượng đế” của bóng đá, là “cầu thủ số 12”, là tài sản vô giá của đội bóng.

Thai League không phải ngẫu nhiên trở thành giải đấu kiếm được nhiều tiền so với các giải đấu khác của khu vực, thậm chí có thể sánh ngang so với các giải đấu hàng đầu châu Á. Một trong những lý do chính là dành sự cầu thị rất lớn cho khán giả. Những sân bóng của Thai League được sơn sửa từ hàng ghế, các bức tường theo màu truyền thống, các hình thức giải trí bên ngoài sân được chăm chút, các quầy bán đồ lưu niệm, nơi bán đồ ăn cho khán giả…

Tất cả cùng chuyển động giúp cho Thai League thay đổi chóng mặt. Từ năm 2018 đến 2020, Thai League có hơn 3.000 tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình. Nhưng con số trong 8 năm từ 2021 đến 2028 lên đến hơn 9.000 tỷ. Tức Thai League có hơn 1.100 tỷ/mùa về tiền bản quyền truyền hình.

Lấy một ví dụ về CLB Buriram kiếm tiền. Buriram là một trong những đội bóng giỏi kiếm tiền nhất của bóng đá Đông Nam Á khi lời hàng trăm tỷ/mùa. Năm 2019, Buriram bán được 1 triệu vật phẩm, thu về khoảng 375 tỷ đồng. Nhưng năm 2020 bị ảnh hưởng dịch COVID 19, Buriram đã phát động chiến dịch bán áo thông qua các cầu thủ. CĐV mua áo đấu với giá niêm yết trên thị trường, sự ưu đãi là miễn phí in số áo và tên cầu thủ mong muốn. CĐV còn nhận được áo đấu có chữ ký của cầu thủ mà họ bỏ tiền mua. Ngay lập tức các cầu thủ Buriram khoe thành tích bán áo, trong đó hậu vệ Sasalak khoe bán được 2.200 chiếc áo đấu của Buriram.

Madam Pang khóc xin lỗi khán giả và đẳng cấp kiếm tiền của Thai League Ảnh 2
Buriram có doanh thu hàng trăm tỷ nhờ giỏi kinh doanh bóng đá.

Từ hình ảnh Madam Pang bật khóc xin lỗi khán giả đến Thai League kiếm tiền, có thể thấy bóng đá không chỉ là đá bóng, mà còn rất nhiều điều cần phát triển, chăm chút để bóng đá thành một sản phẩm đẹp và thu hút người hâm mộ, tức có thể kiếm thật nhiều tiền. Nên nhớ, bóng đá là ngành công nghiệp sinh ra rất nhiều tiền chứ không phải doanh nghiệp bỏ tiền làm bóng đá lấy danh hiệu mà không cần khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất