Thể thao

Lượt về bán kết Europa League: Arsenal và Chelsea sẽ phất cao lá cờ nước Anh?

Thái Việt
Chia sẻ

Liệu 2 đại diện của nước Anh là Chelsea và Arsenal có tiếp tục phất cao lá cờ nước Anh tại sân chơi Europa League sau thành công của Tottenham và Liverpool ở C1?

Chelsea vs Frankfurt (02h00 ngày 10/5 )

Sau khi có được trận hoà với 1 bàn thắng làm vốn trên sân khách, Chelsea nắm lợi thế cực lớn trong cuộc tiếp đón đại diện nước Đức trên sân nhà. Nhưng chắc chắn, đội bóng London không muốn làm các CĐV nhà thất vọng bằng một lối chơi tiêu cực. Và hơn hết, dưới bàn tay nhào nặn của Maurizio Sarri, Chelsea đang dần biến thành một đội bóng với lối chơi tấn công quyến rũ. Chính vì vậy, một chiến thắng sẽ là điều mà The Blues hướng đến.

Tuy nhiên, Frankfurt cũng cho thấy họ không hề dưới cơ Chelsea. Trận lượt đi, họ mới là đội dẫn trước và sau khi bị đội bóng Anh gỡ hòa, đại diện nước Đức liên tục khiến thủ thành Kepa phải làm việc vất vả.

Bên cạnh đó, Frankfurt còn đang sở hữu chân sút đang cạnh tranh vua phá lưới Europa League là Luka Jovic. Tiền đạo này đã ghi tới 9 bàn ở đấu trường C2 năm nay. Với Jovic, Frankfurt hoàn toàn có thể tin vào việc ghi bàn vào lưới Chelsea ngay tại Stamford Bright.

Chelsea là đội có lợi thế trước trận lượt về.

Với phong độ hiện tại của cả 2 đội, kết quả của trận đấu là điều rất khó đoán trước. Nhưng với sự thăng hoa của người Anh ở mùa giải này, các CĐV Chelsea hoàn toàn có thể tin vào việc đội nhà sẽ có màn thể hiện tốt trên sân nhà.

THÔNG TIN BÊN LỀ
Chelsea: Vắng Hudson-Odoi và Ruediger vì chấn thương. Khả năng ra sân của Kante và Ampadu còn bỏ ngỏ.
Frankfurt: Haller và Tawatha chấn thương. Khả năng ra sân của Rode còn bỏ ngỏ.
Chelsea đã thắng ở 6/9 trận gần nhất trên sân nhà.
Frankfurt thua kèo châu Á ở 5/7 trận gần đây trên mọi đấu trường và cũng thua kèo châu Á ở cả 3 chuyến làm khách vừa qua.

Dự đoán : 2 - 0

Arsenal vs Valencia (02h00 ngày 10/5)

Chỉ cần không thua quá 2 bàn là điều kiện đủ để thầy trò Emery tiến thêm một bước tới ngai vàng. Phong độ của Arsenal ở Premier League đem đến nhiều dấu hỏi, nhưng đội chủ sân Emirates lại thể hiện sự hiệu quả đến kỳ lạ tại Europa League. Bất bại ở vòng bảng, hai lần lội ngược dòng ở vòng 1/16 và vòng 1/8, rồi đến màn trình diễn thuyết phục trong hai lượt trận tứ kết với Napoli.

Trong hoàn cảnh đối thủ của Arsenal ở vòng bán kết không giống với Liverpool hay Tottenham để có thể mơ về một màn “lội ngược dòng” ngoạn mục. Valencia không có nhiều lý do để tin vào điều thần kỳ đó.

Hàng phòng ngự của họ đã dễ dàng bị cặp tiền đạo Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang xé toang trong cả trận đấu. Các hậu vệ của Valencia cũng thường tỏ ra bối rối với những quả treo bóng vào vòng cấm, và 2 trong số 3 bàn thua của họ đến từ những tình huống kiểu này.

Valencia không có nhiều cơ sở để tin vào điều thần kỳ trên sân nhà.

Ngay cả khi HLV Marcelino Toral tự tin khi phát biểu: ” 3-1 không phải là một tỉ số quá lớn, tôi sẽ cùng học trò làm nên điều kỳ tích”, thì thực tế cho thấy ông không có nhiều cơ sở để tin vào một trận thắng của Valencia trước đại diện nước Anh.

Khi mọi hy vọng của thầy trò HLV Unai Emery sẽ được dồn cả cho mặt trận Europa League. Khi Arsenal đã tập trung toàn bộ sức mạnh cho đấu trường này, có lẽ sẽ chẳng có điều kỳ diệu nào diễn ra ở Mestalla.

THÔNG TIN BÊN LỀ
Valencia: Vắng Kondogbia & Cheryshev (chấn thương).
Arsenal: Vắng Ramsey, Bellerin, Welbeck & Holding (chấn thương).
Valencia thắng 5/8 trận vừa qua, không thua ở 7/9 trận sân nhà gần đây (thắng 6, hòa 1).
Arsenal thua 4/5 trận gần nhất, không thắng 9/12 trận sân khách vừa qua (thua 7, hòa 2).

Dự đoán: 3 - 0

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất