Thể thao

Lukaku - Từ cầu thủ bị fan MU chửi đến 'người hùng'

Bá Định
Chia sẻ

Giữa thời điểm Man Utd gặp rất nhiều khó khăn, tiền đạo Lukaku đã thể hiện được giá trị của mình bằng những màn trình diễn tuyệt vời.

Kể từ khi chuyển sang Man Utd vào mùa hè năm 2017, chưa bao giờ, Lukaku hết bị chỉ trích. Nhiều người cho rằng, mức giá gần 85 triệu euro mà ban lãnh đạo Man Utd bỏ ra chiêu mộ chân sút người Bỉ quá nhiều.

Thậm chí, đến cả HLV Jose Mourinho cũng từng lên tiếng chỉ trích Lukaku. Cựu cầu thủ Chelsea ghi bàn ở những trận đấu trước những đối thủ yếu. Còn gặp những đội bóng mạnh, Lukaku mất tích một cách khó hiểu.

Nhiều mỉa mai Man Utd bỏ ra số tiền gần 85 triệu euro để mua một cầu thủ của những trận đấu nhỏ. Ngay chính HLV Jose Mourinho cũng chẳng đánh giá cao Lukaku khi bước vào những trận đấu lớn dù chính ông đã yêu cầu mua tiền đạo này về.

Lukaku từng không được đánh giá cao mỗi khi thi đấu ở những trận đấu lớn.

Nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Lukaku bất ngờ tìm lại bản năng sát thủ sau quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Trước khi bước vào cuộc chạm trán PSG, Lukaku ghi 4 bàn thắng qua 2 trận đấu. Tuy nhiên, vẫn không nhiều người tin vào việc cầu thủ 25 tuổi toả sáng ở trận đấu với PSG.

Đơn giản bởi người ta chưa bao giờ đánh giá cao Lukaku trong những trận đấu lớn. Thế nhưng, mọi thứ giờ đã khác. Lukaku nhập cuộc bằng một sự tự tin cao độ.

Lukaku lập cú đúp trong trận đấu với CLB PSG.

Chính điều này giúp chân sút người Bỉ lập cú đúp để trừng phạt hàng phòng ngự PSG. Một cú rướn người ngoạn mục sau sai lầm tai hại từ hậu vệ PSG.

Rồi một pha băng vào đá bồi cận thành đúng với bản năng săn bàn của một sát thủ điêu luyện. Không quá khi nói rằng, Lukaku chính là cầu thủ khiến các hậu vệ PSG vất vả đối phó nhất suốt cả trận đấu.

Người ta chẳng còn nhìn thấy bóng dáng một tiền đạo chậm chạp, “mất tích” trong những trận đấu lớn nữa để thay vào đó hình ảnh một con “quái vật” đủ sức gánh team một Man Utd sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng.

Lukaku đã đưa Man Utd lọt vào vòng tứ kết sau màn lội ngược dòng ngoạn mục.

HLV Solskjaer trở thành người có công lớn trong việc giúp Lukaku tìm lại chính mình sau quãng thời gian dài chịu nhiều chỉ trích. Nhìn đôi chân thanh thoát từ tiền đạo 25 tuổi, người ta bắt đầu thấy giá trị đích thực nơi Lukaku.

Để rồi giờ đây, tuyển thủ quốc gia Bỉ cùng các đồng đội xứng đáng với tấm vé đi tiếp nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất