Thể thao

Lukaku thoát án phạt, Man United thở phào nhẹ nhõm

Lê Anh
Chia sẻ

LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định sẽ không treo giò đối với tiền đạo Romelu Lukaku của Man United vì pha bóng xấu chơi đối với hậu vệ Gaetan Bong bên phía Brighton.

Ngay trước tình huống “đốt đền” của Lewis Dunk vào phút 66 mang về chiến thắng 1-0 cho Man United, Lukaku đã liên tiếp tung ra 2 cú đá hậu vào vùng kín của hậu vệ Gaetan Bong bên phía Brighton. Do trọng tài chính Neil Swarbrick không quan sát thấy tình huống này nên tiền đạo người Bỉ chẳng phải nhận thẻ phạt nào.

Tình huống xấu chơi của Lukaku với Bong.

Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, FA đã quyết định “mổ” băng ghi hình trận đấu để làm sáng tỏ tình huống này. Nếu bị kết tội cố ý chơi xấu, Lukaku sẽ phải nhận án treo giò 3 trận. Điều đó khiến Ban huấn luyện và các fan hâm mộ Man United không khỏi lo lắng vì sắp tới, đội bóng của họ sẽ phải chạm trán Watford, Arsenal và Man City tại Premier League.

Mặc dù vậy, may mắn đã mỉm cười với Lukaku và Man United khi LĐBĐ Anh quyết định không đưa ra án phạt với cựu tiền đạo Everton. Điều đó có nghĩa, ngôi sao 24 tuổi hiển nhiên thoát khỏi án phạt và có thể dự 3 trận đấu kể trên.

Tiền đạo người Bỉ may mắn thoát án phạt cấm thi đấu từ FA.

Đây là lần thứ 2 ở Premier League 2017-2018, Lukaku thoát khỏi án phạt từ FA. Trong trận hòa 0-0 với Liverpool hôm 14/10, tuyển thủ Bỉ cũng bị cáo buộc cố tình giẫm vào mặt trung vệ Dejan Lovren. Thế nhưng, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Anh đã quyết định “bỏ qua” vụ việc này.

Sau quãng thời gian thăng hoa đầu mùa giải với 11 pha làm bàn qua 10 trận, Lukaku đã có dấu hiệu sa sút phong độ khi chỉ đóng góp được 1 bàn thắng ở 10 trận gần nhất. Điều đó đã phần nào ảnh hướng tới thành tích thi đấu và khiến Man United bị Man City bỏ xa 8 điểm trên BXH Premier League.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất