Thể thao

Lukaku 'chuộc tội', Man City làm nên lịch sử Ngoại hạng Anh

Wind Lê
Chia sẻ

Tiền đạo người Bỉ đã phần nào lấy lại niềm tin từ cổ động viên nhà sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Man United giành chiến thắng trước Bournemouth. Trong khi đó với chiến thắng 4-0 trước Swansea, Man City làm nên chiến tích chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Kết quả và bảng xếp hạng Premier League sau vòng 17.

MU 1-0 Bournemouth: Lukaku tỏa sáng

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Shaw (Young 83′), Mata, Matic, Martial (Rashford 66′), Lingard (Herrera 71′), McTominay, Lukaku.

De Gea tiếp tục là bức tường vững chắc nơi hàng thủ M.U.

Bournemouth: Begovic, Adam Smith, Francis, Ake, Daniels, Callum Wilson (Afobe 71′), Gosling (Cook 77′), Arter, Fraser, Stanislas (Defoe 71′), King.

Bàn thắng: Lukaku 25′

Dường như thất bại trước Man City trong trận derby thành Manchester vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ “quỷ đỏ” trong trận đấu với Bournemouth tại vòng 17 Ngoại hạng Anh này.

“Quỷ đỏ” nhập cuộc không tốt, để đối thủ có nhiều cơ hội nguy hiểm. Chỉ có tài năng của De Gea mới giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới.

Phút 25, Romelu Lukaku tỏa sáng với pha tỳ đè và đánh đầu dũng mãnh sau đường treo bóng chuẩn xác của Mata. Có lẽ do nhận nhiều sự chỉ trích từ trận đấu trước, Lukaku đã không quá vui mừng với pha lập công này của mình.

Lukaku không quá vui mừng dù ghi bàn giúp M.U giành chiến thắng.

Sang hiệp 2, De Gea tiếp tục là chốt chặn đáng tin cậy cho “quỷ đỏ”, hóa giải các đợt tấn công từ đội khách. Trong khi đó, M.U cũng không thể ghi thêm bàn thắng khi Martial hay Rashford không tận dụng được cơ hội.

Thắng trận này, M.U tiếp tục vững vàng ở ngôi nhì bảng Premier League, cách đội đầu bảng Man City 11 điểm.

Swansea 0-4 Man City: Kỷ lục phi thường

Ghi bàn: David Silva (27′, 52′), Kevin De Bruyne (34′), Sergio Agüero (85′)

Đội hình ra sân:

Swansea: Fabianski, Naughton, van der Hoorn, Mawson, Olsson, Ki, Roque, Carroll, Ayew, Dyer, Bony.

David Silva lập cú đúp trong trận đại thắng của Man City.

Man City: Ederson, Danilo, Mangala, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Aguero, Bernardo Silva.

Tâm ký thoải mái sau trận thắng trước Man United ở vòng đấu trước, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tự tin trong chuyến làm khách trước Swansea. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách tràn lên tấn công dữ dội và nhiều lần đặt khung thành “thiên nga trắng” vào thế báo động.

Swansea chỉ có thể trụ vững đến phút 27. David Silva tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự để ghi bàn mở tỷ số với cú giật gót điệu nghệ. Tiếp đến ở phút 34, Kevin de Bruyne đá phạt đẳng cấp giúp đội khách nâng tỷ số lên 2-0.

Chiến thắng 4 sao trước Swansea giúp Man City thiết lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp 2, vẫn với lối chơi tấn công đẹp mắt, Man City có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Silva và Sergio Agüero.

Chiến thắng 4-0 trước Swansea giúp Man City có được 15 trận thắng liên tiếp tại đấu trường Premier League. Qua đó phá vỡ kỷ lục 14 trận thắng của Arsenal đã thiết lập trong năm 2002 (qua hai mùa giải 2001/02 và 2002/03).

West Ham 0-0 Arsenal: Lực bất tòng tâm

Đội hình thi đấu:

West Ham: Adrian, Zabaleta, Reid, Ogbonna, Cresswell, Masuaku, Obiang, Noble, Lanzini, Arnautovic, Antonio.

Arsenal bất lực trước West Ham.

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Matiland-Niles, Monreal, Wilshere, Xhaka, Sanchez, Ozil, Iwobi, Giroud.

Ở mùa giải này, West Ham thể hiện mình là một đối thủ không hề dễ chịu với các ông lớn tại Premier League. Và một lần nữa trong trận đấu với Arsenal tại vòng 17, thầy trò HLV David Moyes tiếp tục khiến đối thủ phải “khóc hận”.

Arsenla bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự luôn giữ cự ly tốt và tập trung của West Ham, mặc dù “pháo thủ” nắm thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Điểm sáng duy nhất của Pháo thủ ở trận đấu này là những màn xử lý cá nhân của Sanchez.

Đoàn quân của HLV Wenger tuột xuống vị trí thứ 7 trên BXH.

Thậm chí chỉ có may mắn mới giúp đoàn quân của Wenger tránh khỏi một trận thua với cú sút chạm xà ngang của Chicharito ở cuối trận.

Bị cầm hòa 0-0, Arsenal tụt xuống vị trí thứ 7 với 30 điểm. Thành tích này kém hơn 5 điểm so với những gì Pháo thủ giành được sau 17 vòng đấu ở mùa giải trước.

Liverpool 0 - 0 West Brom: Màn ăn mừng hụt trên sân Anfield 

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Klavan, Robertson, Wijnaldum, Can, Mane, Coutinho, Salah, Firmino

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng hụt khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Solanke.

West Brom: Foster, Nyom, Evans, Hegazi, Gibbs, Yacob, Krychowiak, Livermore, McClean, Robson-Kanu, Rondon

Chỉ phải tiếp đón đội bóng đang vật lộn với suất trụ hạng West Brom, HLV Juergen Klopp tung ra đội hình cực mạnh với mục tiêu duy nhất là dành trọn vẹn 3 điểm để lấy lại niềm tin từ CĐV nhà sau trận hòa với Everton ở vòng đấu trước.

Tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, các mũi nhọn của Liverpool như Salah, Firmino hay Wijnaldum…không thể tận dụng được.

Liverpool mất vị trí Top 4 vào tay Totenham.

Cơ hội rõ ràng nhất trong trận của đội chủ nhà đến ở phút 81 khi Solanke đã đưa bóng vào lưới. Trong khi các cầu thủ và CĐV Liverpool ăn mừng như mở hội thì trọng tài chính không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ của đội chủ nhà trước đó.

Bị cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, Liverpool đánh mất vị trí trong top 4 vào tay Tottenham, đội bóng đã có chiến thắng 2-0 ở trận đấu cùng giờ trước Brighton.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất