Thể thao

Luka Modric - Thiên tài đá bóng giữa những tiếng nguyền rủa ở quê nhà

Bá Định
Chia sẻ

Một kỳ World Cup đáng nhớ dành cho Modric đã khép lại với một kỷ niệm buồn trước người Pháp. Ngôi sao CLB Real Madrid không thể tạo ra một cái kết có hậu cùng đội tuyển của mình.

Luka Modric bước ra từ đường hầm sân Luzhniki với khuôn mặt đầy căng thẳng. Nhiều người hiểu rằng, trận chung kết World Cup 2018 sẽ trở thành trận đấu lớn nhất sự nghiệp cầu thủ của Modric. Cũng có thể, nó sẽ trở thành đoạn kết dành cho một thiên tài bóng đá.

Hình ảnh một Modric nhỏ bé trong ngày mưa trên sân vận động Luzhniki sẽ còn ám ảnh tâm trí người hâm mộ. Cơn mưa trút xuống như những giọt nước mắt dành cho thủ quân ĐT Croatia. Một cái kết sẽ đẹp hơn nếu như Croatia vượt qua người Pháp tại trận chung kết.

Thế nhưng, thất bại 2-4 như một khúc bi tráng đối với số phận Modric. Những gì ngôi sao CLB Real Madrid thể hiện suốt mùa giải vừa qua liệu có làm những trái tim đầy cực đoan thêm bớt căm ghét một cầu thủ hết mình vì màu cờ sắc áo.

Modric đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo đến những giây phút cuối cùng. Ảnh: Fifa.com.

Hãy nhìn cái cách Modric bắt đầu giải đấu với những lùm xùm đằng sau vụ bê bối liên quan đến Mamic. Số 10 ĐT Croatia ra sân với bao tiếng chửi rủa, gào thét từ những người hâm mộ trên chính quê hương mình. Thậm chí, người ta còn trực “ăn tươi nuốt sống” Modric khi anh đá hỏng quả phạt đền trong khoảng thời gian hiệp phụ trận đấu với Đan Mạch.

Người ta lại có cớ buông những lời lẽ xúc phạm Modric như một kẻ cặn bã. Đôi chân nhỏ bé đó cảm nhận được những búa rìu dư luận đang sẵn sàng chờ đợi mình khi ngước lên khán đài lúc tranh thủ nghỉ ngơi một chút sau 2 hiệp phụ đầy căng thẳng.

Đôi chân nhỏ bé của Modric không được phép phạm bất cứ sai lầm nào nếu như không muốn trở thành tội đồ dân tộc. Vượt qua rất nhiều sức ép, Modric chiến thắng một Kasper Schmeichel đầy xuất sắc. Croatia lại được đi tiếp nhưng bản thân đội trưởng Croatia cảm thấy vô cùng tủi thân trước những lời lẽ xúc xiểng đến mình.

Thậm chí, người ta còn chẳng buông những lời lẽ đầy thô tục như vậy lên Kalinic, người từ chối vào sân trong trận gặp Nigeria. Thủ quân Croatia đã từng so sánh mình với chính một cầu thủ bị đuổi cổ về vì hành động chà đạp lên nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Mọi nỗ lực của Modric suốt từ đầu giải vẫn trở nên cặn bã, đáng ghét hơn một kẻ trốn tránh hèn nhát trước nghĩa vụ Tổ quốc giao phó như vậy ư?

Thế rồi, cái cách Modric tiếp tục hành trình gian nan cùng đội tuyển thật khiến những người cao lớn cũng phải khâm phục. Đôi chân Modric vẫn không ngừng rong ruổi khắp các mặt sân trên đất Nga. Quãng đường di chuyển lên đến 72,3 km cùng 523 đường chuyền trong các trận đấu đã nói lên tất cả.

Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Người ta cảm giác đôi chân Modric không bao giờ ngừng hoạt động. Ngay cả khi nó trở nên rã rời không còn nghe theo ý chí bản thân, Modric vẫn cố nhoài người ngăn chặn đường lên bóng của đối phương như trong những phút cuối hiệp phụ thứ 2 với ĐT Anh.

Khát khao vì màu cờ sắc áo, lòng tự tôn dân tộc không ngừng chảy trong huyết quản Modric ngay cả khi chính những người dân quê hương căm ghét anh. Nhưng vượt lên tất cả, thủ quân Croatia vẫn đưa đất nước 4 triệu dân làm nên điều kỳ tích tại World Cup 2018.

Ngay cả khi bước lên bục nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018, tiền vệ mang áo số 10 vẫn chẳng nở một nụ cười khi ĐT Croatia không thể đăng quang. Giờ đây, Modric có thể rơi những giọt nước mắt giống như cơn mưa chiều Moscow để giải tỏa những chất chứa, áp lực suốt giải đấu mình phải gánh chịu. Rồi sau đó, Modric sẽ trở về quê hương nơi những người từng chỉ trích anh ngóng chờ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất