Thể thao

Trọng tài từng bị chỉ trích điều hành phòng VAR trận U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên

Hoài Anh
Chia sẻ

Một thông tin khiến cho nhiều người hâm mộ Việt Nam có lẽ phải lo lắng khi Liên đoàn bóng đá châu Á chính thức công bố tổ trọng tài điều hành trận U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên.

Cụ thể, trận U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên được điều hành bởi trọng tài chính người Iraq - ông Mohanad Sarray. Trọng tài Sarray 40 tuổi, ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông Mohanad Sarray nằm trong top trọng tài giàu kinh nghiệm bậc nhất châu Á.

Nhờ vậy, ông Mohanad Sarray được mời làm nhiệm vụ ở rất nhiều trận đấu quan trọng trong khuôn khổ AFC Champions League hay AFC Cup và Asian Cup.

Đáng nói, ông Mohanad Sarray có duyên nợ với bóng đá Việt Nam tại sân chơi U23 châu Á. Cách đây 2 năm, ông Mohanad Sarray điều hành trận U23 Việt Nam thắng U23 Australia.

Hai trợ lý của trọng tài Sarray là ông Abu Bakar và Rashid Hamed đều đến từ Oman. Trọng tài thứ 4 là ông Sivakorn Pu-Udom người Thái Lan.

Đây có lẽ là thông tin vui duy nhất trong việc Liên đoàn bóng đá châu Á công bố tổ trọng tài điều hành trận U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên vào tối nay (16/1).

Điều khiến cho CĐV Việt Nam phải lo lắng là ông Chris Beath sẽ thực hiện vai trò trợ lý trọng tài video (VAR) ở trận U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên.

Có lẽ, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa thể nào quên quả phạt đền có phần oan uổng của U23 Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2018. Nhiều CĐV Việt Nam sau đó dành sự chỉ trích rất lớn dành cho trọng tài Chris Beath.

Trọng tài Chris Beath điều hành phòng VAR trận U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên.

Câu chuyện VAR ở U23 châu Á 2020 thực sự có tính chất rất quan trọng với đội bóng. U23 Việt Nam từng được “minh oan” sau 1 tình huống bị trọng tài xác định phạt đền ở trận đấu với U23 UAE, sau đó trọng tài tham khảo VAR xác định Tấn Sinh phạm lỗi với cầu thủ UAE ở ngoài vòng cấm.

Do vậy, một quyết định không chính xác và VAR có thểm làm xoay chuyển cả cục diện trận đấu, thậm chí là số phận của các đội bóng ở U23 châu Á 2020.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên diễn ra vào lúc 20 giờ 15 phút tối nay. U23 Việt Nam phải thắng U23 Triều Tiên, cùng điều kiện là U23 UAE và U23 Jordan có kết quả thắng thua để giành vé vào tứ kết. Nếu không thắng U23 Triều Tiên, hoặc trận đấu U23 UAE và U23 Jordan hòa có bàn thắng thì U23 Việt Nam bị loại.

Người hâm mộ Việt Nam đang rất mong đợi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vượt khó thành công để giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất