Thể thao

LMHT: Echo fox ra quyết định bán slot của mình tại LCS Bắc Mĩ.

Trần Đình Tri
Chia sẻ

Theo các nguồn tin, Echo Fox đã quyết định bán slot của mình tại LCS với giá trị lên tới 30 triệu USD tương đương gần 700 tỉ VND và đã có người đồng ý với mức giá này.

Theo một báo cáo của ESPN cho biết, tổ chức Esports Echo Fox đã thỏa thuận bán vị trí của mình trong Giải vô địch Liên minh huyền thoại tại LCS Bắc Mĩ cho Kroenke Sports & Entertainment, một công ty cổ phần sở hữu các đội thể thao chuyên nghiệp bao gồm Los Angeles Rams, Denver Nuggets, Colorado Avalanche, và Arsenal FC. Cũng theo báo cáo, Kroenke đã đồng ý trả 30,25 triệu USD cho vị trí này. Tuy nhiên việc mua bán trước tiên phải được thông qua Riot chấp thuận.

Riot cũng đã xác nhận về việc Echo Fox đã gửi đề xuất bán vị trí của mình, nhưng không cho biết người mua là ai.

Dòng Twitter của LoL Esports nói về vấn đề này.

Động thái bán vị trí của mình tại LCS của Echo Fox bắt nguồn từ việc Riot ra quyết định buộc đội tuyển này phải loại bỏ 1 trong những nhà đầu tư chủ chốt của mình. Theo thông tin mà Echo Fox tiết lộ, việc dẫn đến quyết định trên của Riot là do sau khi xảy ra tranh chấp giữa người sáng lập Echo Fox, Rick Fox và 1 cổ đông của mình đã gửi 1 email mang lời lẽ phân biệt chủng tộc tới cực CEO của Echo fox là Jace Hall. Bản thân LCS cũng khá nghiêm túc trong chuyện này khi đưa ra cảnh báo nói rằng, việc này không thực hiện trong vòng 60 ngày kể từ ngày 15 tháng 5 “có thể ảnh hưởng xấu đến tương lai của Echo Fox trong LCS.”

Jace Hall thời còn làm CEO cho Echo Fox.

Nếu việc bán được chấp thuận, đây sẽ đại diện cho đội Esports chuyên nghiệp lớn thứ hai của Kroenke: Năm 2017, Công ty này đã tham gia vào cộng đồng Overwatch League với tư cách là chủ sở hữu của Los Angeles Gladiators. Tuy nhiên, điều này còn phải đợi vào quyết định của Riot và nhiều khả năng Echo Fox sẽ phải bán vị trí của mình với mức giá thấp hơn so với giá cho quyền chuyển nhượng vị trí.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Đình Tri

Tin mới nhất