Thể thao

Liverpool vs Wolves (21h ngày 12/5): Chiến thắng và chờ điều kỳ diệu

Thái Việt
Chia sẻ

Trong cuộc đấu mang tính chất quyết định của NHA mùa 2018/2019, Liverpool buộc phải đánh bại Wolves nếu muốn mơ về chức vô địch.

Liverpool sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà trong bối cảnh họ đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn. Thầy trò HLV Juergen Klopp vừa làm nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ bậc nhất lịch sử Champions League trước Barcelona (thắng 4-0, chung cuộc 4-3). Với chiến công kỳ vĩ ấy, The Kop nhận được phần thưởng là một tấm vé tới Madrid chơi trận chung kết C1 gặp Tottenham.

Trở về với giải quốc nội, thầy trò Judgen Klopp cũng thể hiện sự quyết tâm đánh bại Wolves để mơ về chức vô địch. Mùa này, Bầy Sói có thành tích đối đầu tương đối tốt trước nhóm Big Six: giành tới 16 điểm ở 11 trận đấu với các đội thuộc Top 6 trên bảng xếp hạng.

Ở mùa này, người ta nói rất nhiều về Wolves, một đội bóng khó chịu với những ông lớn, nhưng nên nhớ rằng Liverpool (và Man City) chính là 1 trong hai đội thuộc nhóm Big Six mà Wolves chưa thể đánh bại trong mùa 2018/19. (Lượt đi, Wolvesthậm chí còn thua Liverpool với tỷ số 0-2).

Liverpool là số ít đội bóng trong top 4 chưa để thua Wolves ở mùa này.

Sự khó chịu của Wolves dĩ nhiên là không thể bàn cãi, nhưng rõ ràng ở mùa giải năm nay Liverpool đang hoàn thiện mình hơn rất nhiều và họ biết cách để giải quyết các đối thủ như Wolves nhất là khi họ được thi đấu trên thánh địa Anfield

Tất nhiên, sẽ không có một mục tiêu nào khác cho The Kop ngoài một chiến thắng, chỉ có 3 điểm mới giúp đội bóng thành phố cảng thắp lên hi vọng vào một màn “lội ngược dòng” nữa tại NHA. Nhưng tình hình hiện tại là không dễ để The Kop đánh bại Wolves, Liverpool vừa trải qua 90 hao tốn nhiều sức lực với Barcelona ở bán kết lượt về Champions League. Còn Man City dĩ nhiên nắm lợi thế hơn hẳn bởi họ đang tập trung toàn lực cho đấu trường quốc nội.

Dư luận đang đứng về phía Liverpool, họ đang muốn The Kop viết nên một câu chuyện cổ tích hoàn hảo của mình.

CĐV The Kop tin vào một cơn địa chấn nữa ở NHA, và giới điệu mộ cũng vậy. Man City vô địch, sẽ chẳng có bất cứ một sự tán dương nào cho đoàn quân của Pep khi lực lượng hiện tại của họ là quá khủng khiếp, đội ngũ trị giá tới 590 triệu bảng (đắt thứ 2 sau PSG ở châu Âu) tại Etihad cũng đã no nê danh hiệu.

Còn Liverpool vô địch, sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác, một tập truyện về lòng quả cảm và “Never Give Up” sẽ được viết nên. CĐV The Kop đang mơ về một mùa giải lịch sử, điều đó hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu thần may mắn đêm nay ghé chơi Alfield.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG LIVERPOOL VS WOLVES
- Liverpool: Adam Lallana, Naby Keita và Roberto Firmino vắng mặt vì chấn thương; Andrew Robertson, Jordan Henderson, Alex Chamberlain và Mohamed Salah bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Wolves: Không có bất kỳ sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Dự đoán: 2 - 0

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất