Thể thao

Liverpool vs Tottenham: Sẽ là một cái kết ‘điên rồ’?

Thái Việt
Chia sẻ

Mùa giải 2018/19 tràn ngập những kịch tính tại đấu trường Champions League. Và nhiều khả năng sẽ có một trận đấu "điên rồ" nữa diễn ra tối nay khi mà cả Tottenham và Liverppol đều là những "kẻ điên" trên hành trình tiến vào trận chung kết Champions League.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Naby Keita chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Roberto Firmino đã bình phục nhưng khả năng đá chính còn bỏ ngỏ

Tottenham: Aurier, Janssen, Davinson Sanchez chấn thương. Vertonghen và Harry Kane đang hồi phục tốt nhưng cơ hội ra sân từ đầu thấp.

Thông tin bên lề, thành tích đối đầu

- Cả hai đội đều ghi bàn trong cả 8 trận đấu gần nhất ở sân chơi Champions League.

- Liverpool thắng 13/14 trận vừa qua. Trong khi Tottenham lại để thua 5/8 trận cuối mùa.

- Liverpool sẽ chơi trận chung kết cúp châu Âu thứ 9 trong lịch sử. Với Spurs, đây mới là lần đầu tiên họ cơ cơ hội chinh phục đỉnh vinh quang ở lục địa già.

- Tottenham đã để thua cả hai cuộc đối đầu với Liverpool tại Premier League mùa này.

- Liverpool đã thất bại trong 4 trận chung kết gần nhất, kể từ năm 2012.

Liverpool đang trải qua một trong những mùa giải ấn tượng nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Thế nên, sẽ là bất công nếu thầy trò Jurgen Kloop không thể có bất cứ chiếc cúp nào để đặt vào phòng truyền thống.

Ở đấu trường Ngoại hạng, The Kop mặc dù về nhì những cũng đã trở thành đội á quân có số điểm kỷ lục (91), họ chỉ để thua đoàn quân của Pep Guardiola ở vòng đấu cuồi cùng.

Ở sân chơi châu lục, Liverpool thậm chí còn có màn thể hiện ấn tượng hơn, họ càng chơi càng hay và xứng đáng năm thứ hai liên tiếp có mặt trong trận đấu cuối cùng.

Lữ đoàn đỏ đang có thời cơ ngàn vàng để hiện thực hóa tham vọng chinh phục đỉnh cao Champions League, khi được đánh giá cao hơn Tottenham.

Jurgen Klopp và Liverpool vừa tải qua một mùa giải tuyệt vời.

Trên con đường đến chung kết C1, Liverpool đã tạo nên cuộc lật đổ vô tiền khoáng hậu trong lịch sử cúp châu Âu, vượt qua Barcelona với tổng tỷ số 4-3 dù để thua trước 0-3 trận lượt đi.

Chính màn ngược dòng kỳ diệu ấy đã tiếp thêm nguồn xung lực cực lớn cho các cầu thủ Liverpool. Cộng thêm sự hồi phục khả quan của Firmino, thầy trò Klopp đang hội tụ đủ yếu tố về thể chất cũng như tinh thần trước cuộc chạm trán.

Với Tottenham, nhiều người nói đến yếu tố may mắn giúp thầy trò Pochettino vài lần lách qua khe cửa hẹp. Nhưng thực tế, nếu không có nỗ lực chiến đấu đến tột cùng của Son Heung-min cùng các đồng đội, họ chẳng thể góp mặt trong trận thư hùng ở Wanda Metropolitano đêm nay.

Hành trình gian nan đến Madrid khiến Spurs tổn thất không nhỏ, khi chủ công Harry Kane, tiền vệ Harry Winks cùng Jan Vertonghen chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Trận cầu được chờ đợi nhất mùa giải: Liverpool - Tottenham.

Kinh nghiệm cũng là điều mà Tottenham thua kém Liverpool ở trận đấu diễn ra vào tối nay. Chúng ta đã thấy một Real cáo già hạ một Liverpool thỏ non dễ dàng như thế nào trong trận chung kết Champions League năm ngoái. Chúng ta cũng vừa thấy một Chelsea lão luyện hạ Arsenal non nớt ở chung kết Europa League hôm giữa tuần.

Trận chung kết đêm nay sẽ là cuộc đối đầu của một Liverpool đã có tới 8 lần vào chung kết Cúp C1/Champions League, trong khi con số tương tự của Tottenham chỉ là… 0.

Liverpool đang nắm trong tay đầy đủ các yếu tố để trở thành một nhà vô địch: “Thiên thời, địa lợi, nhân hoà”. Và dĩ nhiên, với Klopp bây giờ, chiếc cúp C1 là mục tiêu cao nhất mà cả ông lẫn Liverpool cần để chứng tỏ đẳng cấp thực sự của mình, để người ta nhớ về ông, về Liverpool, về mùa giải thăng hoa này.

Dự đoán : Liverpool 2 -1 Tottenham

PHÁT BIỂU CỦA HLV 2 ĐỘI
HLV Mauricio Pochettino (Tottenham): “Trong lần gần nhất gặp Liverpool, chúng tôi đã chơi ngang ngửa với họ tại Anfield và chỉ kém may mắn mới thua. Tottenham cần thể hiện được tinh thần bất khuất”.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Chúng tôi đã có một mùa giải tốt. Và sẽ là tuyệt vời nếu chúng tôi giành 1 chức vô địch. Tuy nhiên, Liverpool không phải đội bóng cửa trên”.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất