Thể thao

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (20h, hôm nay): Chờ đội trưởng Bùi Tiến Dũng tỏa sáng

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Tiếp nối thành công của đàn anh, liệu U23 Việt Nam có đè bẹp U23 Myanmar trên sân nhà?

Vào lúc 20h tối nay 7/6, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U23 Myanmar trên sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là cột mốc đầu tiên trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 30 của hai đội kể từ sau vòng loại giải vô địch U23 châu Á vừa diễn ra hồi đầu năm.

Với U23 Việt Nam, trận giao hữu này còn mang một ý nghĩa khác, nó giống như thước đo về năng lực cầm quân của HLV Kim Yan Hoon - người được ông Park Hang Seo giao trọng trách dẫn dắt đội trong thời gian hiện nay.

Hiện tại, một số trụ cột của U23 Việt Nam như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung… đều đang cùng ĐTVN đá King’s Cup tại Thái Lan. Tuy nhiên, đội vẫn còn lại nhiều gương mặt nổi bật như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đức hay tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Trong đợt tập trung này, thủ môn Bùi Tiến Dũng được tín nhiệm bầu làm đội trưởng của U23 Việt Nam. Thủ thành quê Thanh Hóa cho hay: “Được bầu làm đội trưởng của U23 Việt Nam là niềm vui và vinh dự dành cho cá nhân tôi”.

Bùi Tiến Dũng lần đầu làm đội trưởng U23 Việt Nam.

Như đã nói, trận giao hữu này cũng là một cơ hội để thử nghiệm cho nên, U23 Việt Nam sẽ tận dụng tối đa, tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ vào sân. Những gương mặt đầy triển vọng như Martin Lò, Ngọc Bảo (Phố Hiến), A Mít (SHB.ĐN)… sẽ phải ghi điểm trong mắt BHL nếu muốn trụ lại. Tóm lại, cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã sẵn sàng và đây hứa hẹn là một trận đấu cởi mở.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, HLV Velizar Popov đánh giá Việt Nam đang là nền bóng đá số 1 ở Đông Nam Á, cũng như là ƯCV sáng giá cho tấm HCV SEA Games 30.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019 là nguồn động lực lớn lao cho lứa đàn em U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Myanmar.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất