Thể thao

Lee Nguyễn có giá trị gần bằng nửa đội hình tuyển Việt Nam

Từ Xuyên
Chia sẻ

Lee Nguyễn vẫn trở thành cầu thủ đắt giá ngay cả khi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Lee Nguyễn được đồn sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB TP.HCM mùa giải năm nay. Đội bóng chủ sân Thống Nhất đang nỗ lực nhằm chiêu mộ cầu thủ người Việt kiều để hiện thực hoá tham vọng vô địch V.League 2020.

Ở tuổi 33, dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ song Lee Nguyễn vẫn rất có giá trị trên thị trường chuyển nhượng. Theo trang transfermarkt, cựu cầu thủ CLB HAGL được định giá lên đến 650.000 euro. Mức giá này bằng gần một nửa đội hình tuyển Việt Nam hiện tại.

Cả đội tuyển quốc gia Việt Nam mới chỉ có giá 1,4 triệu euro. Trong đó, Đặng Văn Lâm trở thành người đắt giá nhất với mức giá rơi vào khoảng 300.000 euro, xếp sau là tiền đạo Công Phượng khi có giá 200.000 euro. Quang Hải và Đoàn Văn Hậu cùng được định giá ở mức 150.000 euro.

Lee Nguyễn trở thành cầu thủ đáng được chờ đợi nếu CLB TP.HCM chiêu mộ thành công.

Nhìn vào mức giá trên có thể thấy, chẳng có bất cứ tuyển thủ Việt Nam nào vượt qua được Lee Nguyễn về giá trị chuyển nhượng. Thậm chí, giá của Đặng Văn Lâm còn chưa bằng một nửa giá trị Lee Nguyễn.

Điều này hoàn toàn chính xác nếu căn cứ theo phong độ thời điểm hiện tại của Lee Nguyễn. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ Việt kiều ghi 3 bàn, đóng góp 6 đường kiến tạo qua 30 trận đấu dưới màu áo CLB New England Revolution. Thậm chí, anh vẫn trở thành cầu thủ chủ chốt đội bóng. Lee Nguyễn chỉ ra đi vì lý do không có được sự nhất quán cùng ban lãnh đạo đội bóng về mức lương.

Nếu gia nhập CLB TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ có cơ hội thể hiện bản thân tại môi trường bóng đá từng khiến anh thất bại. Đặc biệt, đội á quân V.League còn sở hữu được một cầu thủ khá đắt giá.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất