Thể thao

Lào - Việt Nam: Thầy Park tung đội hình mạnh nhất, quyết thắng to!

Văn Nhân
Chia sẻ

Mặc dù phải làm khách trên sân của tuyển Lào nhưng ĐTVN được đánh giá mạnh hơn toàn diện trước đội chủ nhà. Ba điểm sẽ trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo dùng đội hình nào?

Theo nguồn tin của Saostar, HLV Park Hang Seo có khả năng tung ra đội hình mạnh nhất trước tuyển Lào vào tối nay. Mục tiêu của ĐTVN là giành 3 điểm và thắng tỷ số cách biệt trước đối chủ nhà Lào.

Trong buổi tập ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo bố trí đội hình gồm: Thủ môn Đặng Văn Lâm, hàng thủ gồm: Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải. Hai tiền vệ cánh: Văn Hậu, Trọng Hoàng, hai tiền vệ trung tâm: Quang Hải, Xuân Trường. Ba tiền đạo: Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng.

Công Phượng sẽ đá chính trước tuyển Lào.

Nếu đúng với thông tin ban đầu thì ĐTVN sẽ đá với sơ đồ 3-4-3 trước tuyển Lào. Đây là đội hình tấn công rất mạnh của ĐTVN. Có thể thấy HLV Park Hang Seo quyết tâm có một trận thắng tưng bừng trong ngày mở màn ở AFF Cup 2018.

Điều này cũng dễ hiểu khi HLV Park Hang Seo chưa có trận thắng cùng ĐTVN nếu tính ở các giải đấu chính thức. Thế nên, trận đấu với Lào là cơ hội để ông Park bỏ túi chiến thắng đầu tay cùng ĐTVN.

HLV Park Hang Seo cũng cân nhắc mọi thứ kỹ lưỡng khi mổ băng phân tích lối chơi của tuyển Lào. Với những thông tin nắm bắt về tuyển Lào, ĐTVN đã tự tin hướng đến chiến thắng, thậm chí thắng to để làm vốn trước khi đấu với Malaysia ở sân Mỹ Đình vào ngày 16/11.

Đẳng cấp chênh lệch giữa Lào và ĐTVN

Trao đổi với Saostar, nhiều cựu cầu thủ lẫn HLV đều cho rằng ĐTVN có trình độ vượt bậc so với Lào. Một chiến thắng là trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo. Vấn đề là chúng ta thắng như thế nào, có những toan tính hợp lý để tạo nên lợi thế trong cuộc đua ở bảng A với hai đối thủ chính là Myanmar và Malaysia.

Đây chính là vấn đề được quan tâm nhất của ĐTVN trong trận gặp Lào. Một chiến thắng cách biệt sẽ giúp ĐTVN có tinh thần hưng phấn, tiếp thêm sự tự tin trong chặng đường còn lại ở AFF Cup 2018. Đúng hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo cần thắng to trước Lào theo kiểu “đầu xuôi, đuôi lọt”.

ĐTVN quyết tâm có 3 điểm trước tuyển Lào.

Tuyển Lào không có nhiều cầu thủ nổi bật và bóng đá Lào có sự chênh lệch trình độ rất lớn so với Việt Nam. Hầu hết các tuyển thủ Lào vừa chơi bóng, vừa đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống. Tức bóng đá Lào vẫn đang ở trình độ bán chuyên, chưa có được một sự đầu tư lớn để phát triển toàn diện.

Với một đội bóng gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt thì khó là đối thủ với tuyển Việt Nam. Nhất là thầy trò Park Hang Seo đến AFF Cup 2018 trong tư thế được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Dẫu vậy, ĐTVN vẫn cần cẩn thận trước Lào vì trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Chuyện “chàng tý hon” quật ngã “người khổng lồ” là không hiếm gặp trong bóng đá. Nếu đá với tư tưởng chủ quan thì cái giá trả sẽ rất đắt cho ĐTVN.

Một khó khăn nhỏ cho ĐTVN là Huy Hùng và trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương. Cả hai có thể vắng mặt trong trận đấu với Lào.

Trận đấu giữa Lào và ĐTVN diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay, được trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất