Thể thao

Lampard - Chelsea: Tình đẹp quá khứ, tương lai … chưa biết

Thái Việt
Chia sẻ

Ngồi lên chiếc ghế HLV Chelsea là “giấc mơ” của Lampard nhưng rõ ràng không có gì đảm bảo "giấc mơ" ấy sẽ có cái kết kiểu “happy-ending”. 

Chuyện tình đẹp của Lampard và Chelsea

Lampard đã từng nói với cha anh, ông Jorge trước khi rời Chelsea rằng: “Con ra đi là để trở về”. Đúng vậy, tiền vệ người Anh chia tay ngôi nhà Stamford Bridge nhưng anh vừa trở về với tình yêu tuyệt diệu từ những vòng quay khắc nghiệt của trái bóng tròn.

Trong cái ngày 27/6 đầy đen tối với những tín đồ của tình yêu, “cặp đôi” Chelsea và Lampard đã chính thức quay trở về bên nhau trong sự hân hoan của người hâm mộ. Xa nhau 5 năm, để rồi giờ đây họ sum họp tại chính nơi đã bắt đầu.

Nhắc lại một chút về mối lương duyên giữa “Người không phổi” và Chelsea. Khi vừa bước sang tuổi 18 ít ngày, Lampard đến với The Blues từ năm 2001 và có gần 15 năm “chung sống” dưới mái nhà Stamford Bright. Anh và Chelsea cùng nhau đi qua những thử thách, chông gai. Để rồi cũng cùng nhau giành lấy những cột mốc đáng nhớ.

Tuy vậy, không một mối tình nào mà không có khắc trở, chỉ vì một vài phút “giận hờn” vu vơ, cả 2 bỗng nói lời chia ly trong sự tiếc nuối của người hâm mộ vào cuối năm 2015.

Sự nuối tiếc vì để mất Lampard được thể hiện rõ ràng qua cái cách mà chính vị chủ tịch Abrahamovic phát biểu: “Chúng ta sẽ không bao giờ tìm được một người như Frank, anh ấy sinh ra là để dành cho Chelsea và chỉ cho Chelsea“.

Thật vậy, Lampard chỉ có thể hạnh phúc khi khoác trên mình chiếc áo xanh ấy. Kể cả khi nhận được rất nhiều tiền khi ở bên “người khác” ( Man City, New York City FC), anh vẫn không thể nở nụ cười tươi khi ghi bàn. Bởi lẽ, phút giây hạnh phúc nhất cuộc đời anh, đã ở lại với Stamford Bright mất rồi.

Chắc hẳn ai cũng còn nhớ cái khoảnh khắc Frank Lampard vung chân dứt điểm tung lưới thủ thành Courtois, mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man City trong ngày gặp lại “người yêu cũ” Chelsea. Đó là thời khắc mà mọi trái tim True Blues như tan vỡ.

Khoảnh khắc Lampard làm triệu trái tim yêu Chelsea tan vỡ.

Tuy nhiên, chẳng ai lên tiếng chỉ trích Frank Lampard. Thay vào đó, họ vẫn dành những sự ủng hộ tới cầu thủ này. “Người không phổi” đã làm đau Chelsea nhưng ngay cả khi bản thân anh cũng không mốn điều đó. “Tôi không hề mong đợi khoảnh khắc này, tôi yêu Chelsea như yêu vợ của mình vậy. Thực sự buồn, rất buồn”, Lampard khóc nức nở sau khi trận đấu kết thúc.

Sau lần ấy, Lampard tự nhủ với lòng là sẽ không bao giờ làm đau Chelsea nữa. Anh giã từ sân cỏ và tiến thân trong sự nghiệp huấn luyện. Và ngay cả cái ngày bắt đầu ngồi trên ghế chỉ đạo, anh đã tuyên bố: “Tôi từ bỏ thi đấu vì biết rằng mình không thể phục vụ cho Chelsea nữa, vì vậy tôi muốn trở lại đó với một vị trí có thể giúp ích cho họ“.

Gian nan chờ đón HVL Lampard

Câu chuyện về tình yêu, nó có thể đúng ở thì quá khứ. Nhưng hiện tại là một câu chuyện hoàn toàn khác

Ngồi lên chiếc ghế HLV Chelsea là “giấc mơ” của Lampard nhưng rõ ràng không có gì đảm bảo “giấc mơ” ấy sẽ có cái kết kiểu “happy-ending”.

Thật tuyết khi Lampard tái hồi Chelsea và thành công trên cương vị HLV, như cách anh đã làm thời cầu thủ. Nhưng không có thành công nào là mãi mãi, nhất là thành công trong nghiệp HLV.

Kể cả khi Lampard có thể cùng Chelsea vươn tới đỉnh cao. Nhưng sau đỉnh cao sẽ là vực sâu, sẽ là những tiếng la ó từ khán đài, vô vàn cơn bão đả kích trên mạng, từ chính những người từng hát vang “Cậu bé vàng”, “huyền thoại vĩ đại”của Chelsea ngày nào.


HLV là một “nghề nguy hiểm”. Dẫn dắt CLB mà mình từng là ngôi sao bậc nhất thời cầu thủ còn “nguy hiểm” hơn gấp bội. Lampard có thể cảm nhận điều ấy một cách rõ ràng khi nhìn vào câu chuyện của Ole Gunnar Solskjaer tại Man Utd vài tháng qua hay chính người đàn anh Roberto Di Matteo ở Chelsea ngày nào.

Nhưng với một người đã từng hơn một lần sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, như Lampard, thì anh hẳn đã có quyết định cuối cùng cho riêng mình rồi….

Lampard ghi bàn vào lưới Chelsea.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất