Thể thao

'Kiatisak rất thông minh, sau 1 năm đến Việt Nam đã hát được bản hít của Mỹ Tâm'

Văn Nhân
Chia sẻ

Sự nghiệp của Kiatisak thực sự là một chủ đề thú vị để người hâm mộ Việt Nam quan tâm, từ quyết định đến HAGL hay quá trình học tiếng Việt.

Trước sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam về Kiatisak, cựu cầu thủ HAGL - Nguyễn Văn Đàn đã có những chia sẻ thú vị với Saostar về “Zico Thái” thời ở CLB HAGL.

“Tôi thực sự rất ấn tượng về Kiatisak. Anh ấy là một cầu thủ rất thông minh, hòa đồng, vui vẻ, thân thiện và chịu khó học hỏi. Tôi nhớ ngày Kiatisak mới sang thì mọi người đều dành sự quan tâm rất lớn đến anh ấy. Ai cũng biết Kiatisak là một trong những ngôi sao lớn của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm đó, nên chuyện anh đến HAGL chơi bóng thực sự là một điều bất ngờ lớn.

Dĩ nhiên, chuyện được thi đấu với một cầu thủ xuất sắc như Kiatisak là điều tuyệt vời. Chúng tôi học hỏi được nhiều thứ từ anh ấy, từ tập luyện đến sự chuyên nghiệp, trong đó đáng nói nhất là sự hòa đồng và ham học hỏi của Kiatisak.

Sau mỗi trận đấu, Kiatisak và các đồng đội thường ngồi lại nói chuyện, hay đàn hát. Anh ấy quan Việt Nam được một năm đã có thể nói được tiếng Việt. Kiatisak thực sự là một cầu thủ rất thông minh và chịu khó học hỏi.

Tôi nhớ Kiatisak ngày đó muốn hát một bài tiếng Việt để cải thiện thêm vốn tiếng Việt của anh ấy. Lúc đó, Mỹ Tâm là ca sĩ rất nổi tiếng và nhiều người yêu mến. Thế nên, Kiatisak hát một bản hít của Mỹ Tâm (Hát với dòng sông-PV) để học tiếng Việt…”, cựu cầu thủ Nguyễn Văn Đàn kể về Kiatisak.

Kiatisuk có một sự nghiệp đầy huy hoàng ở HAGL. Ảnh tư liệu từ phòng truyền thống HAGL.

Ở phố Núi, những câu chuyện về Kiatisak có thể dài bất tận, thậm chí là giai thoại về một huyền thoại bóng đá Thái Lan tài hoa xuất chúng trên sân cỏ, còn là một người mẫu mực trong cuộc sống. Nếu như Kiatisak trên sân cỏ là một tiền đạo không đội bóng nào muốn đối đầu thì trong cuộc sống mang đến những bài học lớn lao.

“Zico Thái” không đụng đến rượu bia, thuốc lá khi tập luyện hay trước lúc thi đấu dù anh có tửu lượng “không phải dạng vừa”. Kiatisak cũng ý thức được chuyện “nhập gia tùy tục” ở Việt Nam bằng cách sớm thích nghi với sự thân thiện hiếm thấy, từ những bữa tiệc sinh nhật các đồng đội đến chuyện học tiếng Việt là ví dụ thiết thực. Kiatisak thường ôm đàn hát với các đồng đội, sau đó chọn thêm những ca khúc hit của Mỹ Tâm để luyện tiếng Việt.

Sớm nói được tiếng Việt, Kiatisak giao tiếp thân thiện với đồng đội, hiểu văn hóa Việt Nam và tạo nên sự liên kết tốt trên sân cỏ. Đó chính là một trong những điều đặc biệt cho thấy được ý thức chuyên nghiệp của “Zico Thái” ở HAGL - một ngôi sao gần như hoàn hảo về mọi mặt trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Kiatisak là hình mẫu cầu thủ đáng ngưỡng mộ, là nhân tố góp phần tạo nên sức hút cho V.League khi chấp nhận đến HAGL sau lời mời từ bầu Đức. Vì suốt những năm tháng gắn bó với HAGL, “Zico Thái” là tiền đạo xuất chúng, là ngôi sao của mọi trận đấu, cũng như vô cùng thân thiện và hiền lành.

Với bóng đá Việt Nam, Kiatisak là người đến để thay đổi nhiều thứ. Anh mang đến một sức bậc lớn cho cả V.League về hình ảnh lẫn chất lượng giải đấu. HAGL từ đội bóng hạng Nhất có 2 năm liền vô địch V.League. Bóng đá Việt Nam bắt đầu thay đổi khái niệm về chuyển nhượng cầu thủ, qua đó mở ra “dòng chảy” chuyển nhượng với những ngôi sao lớn… Đúng hơn, Kiatisak về với bầu Đức là một cột mốc lịch sử ở giải đấu số 1 Việt Nam. Anh cũng chính là bản hợp đồng thành công nhất ở V.League, từ thành tích đến hình ảnh và giá trị lâu dài.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất