Thể thao

Không phải Việt Nam, Qatar mới là đội tiến bộ nhất châu Á

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Việc lên ngôi vô địch ASIAN Cup 2019 một cách xứng đáng cho thấy những nỗ lực không biết mệt mỏi từ nước chủ nhà VCK World Cup 2022.

ĐT Qatar vừa lên ngôi vô địch ASIAN Cup 2019 một cách đầy xứng đáng. Đại diện Tây Á toàn thắng cả 7 trận, ghi đến 19 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Thành tích này giúp ĐT Qatar trở thành một trong số những nhà vô địch châu Á xuất sắc nhất lịch sử. Nhìn vào những gì thầy trò HLV Felix Sanchez làm được phần nào phản ánh sự nỗ lực không ngừng từ nước chủ nhà VCK World Cup 2022.

Bóng đá Qatar đã có những bước đi đầy hiệu quả. Sau khi giành quyền đăng cai World Cup 2022, LĐBĐ Qatar mời HLV Felix Sanchez về dẫn dắt nhằm xây dựng một lối chơi khác biệt cho bóng đá Qatar dưới cấp độ đội trẻ lẫn ĐTQG.

ĐT Qatar đã tiến bộ vượt bậc chỉ trong vòng 1 năm.

HLV Felix Sanchez vốn ưa thích lối chơi ban bật, chuyền bóng ngắn đúng theo phong cách Tây Ban Nha nhằm giúp các cầu thủ Qatar thi đấu nhuần nhuyễn hơn. Thay vì lối chơi thiên về sức mạnh giống trước đây, ĐT Qatar chơi đầu óc hơn.

Triết lý bóng đá từ HLV Felix Sanchez được áp dụng ngay với đội U23 Qatar. Nhìn một cách tổng thể, U23 Qatar đã chơi rất tốt tại giải U23 châu Á diễn ra trên đất Trung Quốc. Lối chơi bóng ngắn giúp các cầu thủ Qatar lọt đến vòng bán kết. Chỉ đáng tiếc, các tài năng trẻ bóng đá Qatar thất bại trước một U23 Việt Nam quá xuất thần.

Thất bại tại giải U23 châu Á khiến HLV Felix Sanchez chịu khá nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn trung thành với triết lý bóng đá mình đề ra. Những tài năng trẻ đội U23 Qatar như Afif, Almoez Ali trở thành những nhân tố chủ chốt trong đội hình ĐT Qatar dù tuổi đời chưa đến 23.

Qatar đã trình làng một lứa cầu thủ đầy tài năng.

Thế nhưng, cả Afif lẫn Almoez Ali đã biến ASIAN Cup 2019 thành sân khấu riêng mình. Cá nhân Almoez, ngoài siêu phẩm móc bóng trong trận đấu gặp ĐT Nhật Bản, cầu thủ này còn phá kỷ lục khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ ASIAN Cup.

Thành tích vô địch ngày hôm nay từ ĐT Qatar vô cùng xứng đáng bởi họ đã biết đứng lên từ những thất bại cay đắng. Để rồi, vẫn những tài năng trẻ tại giải U23 châu Á, bóng đá Qatar trình làng một thế hệ cầu thủ tài năng sẵn sàng thi đấu tại VCK World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất