Thể thao

Không phải Công Phượng, HLV Lê Thụy Hải kỳ vọng Anh Đức hạ U23 UAE

Đông Tà
Chia sẻ

Mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã phân tích về trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, qua đó chờ Anh Đức sẽ tỏa sáng.

“Nếu kì vọng thì tôi kì vọng vào cái đầu của Anh Đức, hoặc nếu có Văn Toàn vào thì kì vọng. Sút xa của Văn Đức xuống sức rồi, Xuân Trường sút xa không thấy tốt. Quang Hải thì phải lùi về phối hợp, Văn Quyết cũng thế. Khi sức xuống thì thực thi chiến thuật sẽ giảm bớt. Đó là cái thiệt thòi cho chúng ta”, HLV Lê Thụy Hải đặt niềm tin khi báo chí hỏi về những cái tên được chờ đợi sẽ tỏa sáng trước U23 UAE.

Anh Đức và Văn Toàn là hai cầu thủ có công lớn trong chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Syria. Anh Đức rướn người dứt điểm trúng xà ngang, bóng bật ra và Văn Toàn lao vào đá bồi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ông Hải “lơ” chờ Anh Đức tỏa sáng trước U23 UAE. Ảnh: LT

Tuy nhiên, kết quả trước U23 Syria là diễn ra trong thời gian phụ khi đối thủ đã xuống sức thì “ông lão” Anh Đức mới có cơ hội. Trận đấu với U23 UAE là câu chuyện hoàn toàn khác. Thầy Park khó toan tính theo cách trên vì BTC ASIAD 18 quyết định trận tranh HCĐ không đá hiệp phụ, nếu hòa sau 90 phút phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Ông Hải “lơ” đặt niềm tin vào Anh Đức là cho rằng U23 Việt Nam cần tạt bóng hai cánh để tận dụng chiều cao của Anh Đức, nhằm đánh đầu hạ U23 UAE. Tức thay vì đá ban bật nhỏ, đá một chạm thì cần thêm các miếng đánh biên, dựa trên tốc độ của Văn Hậu và Văn Thanh để tạt cánh cho tiền đạo đánh đầu, chứ không chỉ biết dựa vào sút xa.

Hãy chờ xem ông Hải “lơ” chờ đợi thì Anh Đức có thể tỏa sáng bằng cách đánh đầu tung lưới U23 UAE hay không? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút bóng lăn vào chiều nay.

Ông Park có nên nghe ông Hải “lơ” dùng Anh Đức trước UAE?

Cần nhắc, U23 UAE là đối thủ rất khó chịu với U23 Việt Nam. Thế nên, ông Park Hang Seo và các trợ lý đã nghiên cứu kỹ lưỡng để bày ra đấu pháp. Họ dĩ nhiên cũng không nghe… được kế sách của HLV Lê Thụy Hải.

Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này là cần bỏ lại thất bại trước U23 Hàn Quốc. Các cầu thủ cần tự tin chơi bóng, chơi vì khát vọng làm nên lịch sử. Sức mạnh tập thể, tinh thần quả cảm cùng những con bài tẩy theo phong cách riêng của ông Park Hang Seo mới là yếu tố quan trọng định đoạt trận đấu.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay. Nếu giành được chiến thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên giành HCĐ môn bóng đá nam ở Á vận hội.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất